Mắc bẫy bùa phép của tú bà, gái nghèo gắng gượng bán dâm để “trừ tà“
Thứ bảy, 12/10/2019 15:33

Tới châu Âu với mong muốn đổi đời, các cô gái trẻ nhẹ dạ bị tú bà ràng buộc bằng bùa chú đáng sợ và không biết điều gì thực sự chờ đợi họ ở đất nước xa lạ.

Nghi lễ khủng khiếp

Ngày 4/7/2018, Tòa án Birmingham (Anh) đã tuyên phạt Josephine Iyamu, 51 tuổi với mức án 14 năm tù cho tội danh đứng đầu một đường dây buôn người từ Nigeria đến Đức. Phán quyết của Tòa án Birmingham là phán quyết đầu tiên có liên quan đến các nạn nhân bên ngoài Vương quốc Anh.

Một số nạn nhân trong đường dây buôn người.

Josephine Iyamu là một nữ y tá sống tại Bermuda, phía nam London. Tại thành phố Benin của Nigeria, Josephine Iyamu thành lập một tổ chức mang tên “Vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho phụ nữ và gia đình”. Thông qua tổ chức này, Josephine Iyamu có điều kiện tiếp xúc với nhiều phụ nữ nghèo hoặc bị tổn thương. Cô ta hứa hẹn cho họ một cuộc sống đáng mơ ước ở châu Âu.

Theo cáo trạng, đường dây của Josephine Iyamu đã bán các cô gái trẻ tuổi từ nhiều vùng nông thôn nghèo ở Nigeria. Người phụ nữ này đã dụ dỗ họ phải trải qua một buổi lễ tà thuật vô cùng đáng sợ gọi là "Juju", trong đó họ phải ăn trái tim gà, uống máu có chứa sâu và dùng dao lam cắt da của mình.

Ngoài ra, trước các bàn thờ, các cô gái phải thề trung thành và sẽ trả nợ cho “ân nhân” Iyamu khoản tiền lên tới 38.000 euro cho chuyến đi đến Đức và không được chạy trốn hoặc trình báo cảnh sát.

Sau khi đến Đức - nơi mại dâm được coi là hợp pháp, những cô gái mới vỡ lẽ rằng, cuộc sống trời Âu không như những gì cô được hứa hẹn trước đó. Họ bị buộc phải làm việc trong các nhà thổ. Josephine Iyamu yêu cầu các cô gái phải trả khoản tiền ít nhất 1.500 euro/tháng.

Josephine Iyamu đe dọa rằng, nếu không nộp đủ tiền, lời nguyền mà các cô gái hứa trước đó sẽ có tác dụng, gây tổn hại nghiêm trọng đến bản thân họ và mang tới những mối đe dọa chết chóc đối với gia đình họ ở Nigeria. Quá lo sợ, những cô gái nhẹ dạ không còn sự lựa chọn nào khác là phải tiếp tục “cắn răng” chấp nhận bán dâm. Họ nghĩ rằng chỉ có như vậy, họ mới kiếm đủ tiền để “giải bùa” và hoàn thành lời thề của mình.

Kết cục xứng đáng

Josephine Iyamu và những tên ma cô trong đường dây của mình không cần phải sử dụng vũ lực để kiểm soát các nạn nhân. Một trong những nạn nhân của Iyamu cho biết lúc nào cô cũng nghĩ về lời nguyền và hậu quả xấu sẽ xảy ra nếu cô phá vỡ lời thề.

Mọi việc chỉ bị phát giác khi một chủ nhà chứa ở thành phố Trier của Đức nghi ngờ rằng, một trong những cô gái Nigeria hiện làm gái bán dâm sử dụng hộ chiếu giả nên đã trình báo cảnh sát. Một cuộc điều tra được mở ra với sự tham gia, phối hợp chặt chẽ giữa cảnh sát Đức, Anh và Nigeria.

Josephine Iyamu bị cảnh sát Anh bắt giữ hồi tháng 8/2017. Mặc dù ở trong tù, Josephine Iyamu vẫn tiếp tục tìm cách đe dọa các nạn nhân và gia đình họ ở Nigeria.

Cuối cùng, các nạn nhân đã đứng ra tố cáo hành vi của Josephine Iyamu với Tòa án Birmingham. Họ mô tả chuyến đi đầy gian khổ của họ qua Bắc Phi và khắp Địa Trung Hải để đến được “miền đất hứa” châu Âu.

"Các nạn nhân phải đối mặt với nhiều nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng. Bị cáo biết rõ những mối nguy hiểm tiềm ẩn nhưng phớt lờ tất cả”, thẩm phán Richard Bon nói tại phiên tòa xét xử. Và án tù 14 năm được đánh giá là cái kết xứng đáng cho Josephine Iyamu.

 
Danviet.vn
Tag: bán dâm , hiếp dâm , vụ án bán dâm