Lý do không triệu tập 3 người liên quan đến vụ cháy quán karoke ở Trần Thái Tông
Thứ tư, 12/09/2018 11:25

Cơ quan tố tụng nhận định, những người liên quan đến vụ án đã có lời khai tại cơ quan điều tra, việc vắng mặt của họ không ảnh hưởng tới việc xét xử.

Ngày 12/9, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã đưa vụ án Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy xảy ra tại quán karaoke ở 68 Trần Thái Tông (Hà Nội) làm 13 người chết ra xét xử theo trình tự phúc thẩm.

Hồ sơ điều tra - Lý do không triệu tập 3 người liên quan đến vụ cháy quán karoke ở Trần Thái Tông

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm ngày 12/9.

Các bị cáo trong vụ án này gồm: Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông), Lê Thị Thì (56 tuổi, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Hoàng Văn Tuấn (25 tuổi, quê quán xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Đúng 8h30, HĐXX bước ra làm việc. Thành phần của HĐXX phúc thẩm gồm 3 thẩm phán, điều hành phiên tòa là ông Nguyễn Hồng Vân – Thẩm phán cao cấp của TAND Cấp cao tại Hà Nội.

Quá trình HĐXX tiến hành kiểm tra căn cước, cả bị cáo Linh và Tuấn đều đứng lên xin lỗi các gia đình nạn nhân. Tuấn sụt sùi khóc, HĐXX phải nhắc nhở bị cáo bình tĩnh để khai rõ họ tên và nhân thân của bị cáo.

Đại diện của 13 người bị hại trong vụ án thương tâm này cũng đã có mặt theo giấy triệu tập của tòa trong tâm trạng buồn rầu, rệu rã. Họ đều có chung một yêu cầu là mong muốn tòa phúc thẩm làm rõ tội trạng của các bị cáo, xử đúng người, đúng tội cũng như không bỏ lọt tội phạm trong vụ án này.

Hồ sơ điều tra - Lý do không triệu tập 3 người liên quan đến vụ cháy quán karoke ở Trần Thái Tông (Hình 2).

Hai vị luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị hại.

Luật sư đại diện cho bị hại cho rằng, trong vụ án này, các anh Nguyễn Hữu Long là người tham gia góp vốn để thành lập quán karaoke số 68 Trần Thái Tông. Nguyễn Hữu Long cũng là người có nhiều hoạt động chỉ đạo, tham gia sửa chữa quán karaoke 68.

Trịnh Hoàng Tiến (chồng bị cáo Linh) là 1 trong 3 đồng chủ sở hữu quán karaoke số 68. Trịnh Hoàng Tiến cũng có nhiều hoạt động tham gia chỉ đạo sửa chữa quán karaoke 68 như yêu cầu Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc công ty thiết kế lắp đặt mặt bằng mà không lắp cửa thoát hiểm ở tầng 2 và đổi ống nước từ D32 xuống D25.

Trong khi đó, Phạm Văn Thiên là người nhận thi công cách âm từ Nguyễn Hữu Long, Thiên khai nhận đã dùng vật liệu chống cháy để ốp tường và trần, chỉ đạo thợ hàn thổi vào bản lề để cắt cánh cửa. Đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới hỏa hoạn nhưng không thấy cơ quan chức năng xử lý.

Để tránh bỏ lọt tội phạm trong vụ án này, luật sư đã đề nghị HĐXX triệu tập các bị cáo đến phiên tòa phúc thẩm.

Trước đề nghị này của luật sư, VKS có ý kiến cho rằng, những người này đã có lời khai trong hồ sơ vụ án. Việc vắng mặt của họ không ảnh hưởng gì đến phiên tòa nên đề nghị HĐXX tiếp tục làm việc.

HĐXX cũng cho rằng: Đối với những người liên quan là anh Trịnh Hoàng Tiến, Nguyễn Hữu Long và Phạm Văn Thiên chưa bị cơ quan chức năng khởi tố, truy tố, xét xử. Hành vi của họ nếu phạm tội thì cũng không ảnh hưởng đến quyền lợi, vai trò của các bị cáo trong vụ án này. Trong quá trình xét xử nếu thấy những người này có liên quan thì HĐXX sẽ triệu tập đến phiên tòa.

Về phía gia đình các nạn nhân trong vụ án này bức xúc cho biết, đến tận giờ phút này các bị cáo vẫn không hề có tác động, thăm hỏi, bồi thường gì cho gia đình nạn nhân. Đại diện của các bị hại đều đề nghị tòa xử phạt nặng bị cáo cũng như không bỏ lọt tội phạm trong vụ án này.

Trước đó, tòa sơ thẩm đã tuyên bị cáo Nguyễn Diệu Linh 9 năm tù giam, Hoàng Văn Tuấn và bị cáo Nguyễn Thị Thì cùng mức án 7 năm tù về tội Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: cháy quán karaoke làm 13 người chết , cháy quán karoke ở Trần Thái Tông , cháy quán karaoke