Khám phá đỉnh núi Thiên Môn sau cơn bão tuyết lịch sử
Thứ tư, 06/02/2019 11:35

Sau cơn bão tuyết lịch sử trong vòng 50 năm qua tại Trương Gia Giới, đỉnh núi Thiên Môn vốn đã hùng vĩ thì nay còn tuyệt đẹp hơn khi được phủ đầy tuyết trắng.

Các du khách Việt Nam chinh phục đỉnh núi Thiên Môn vào thời điểm hiếm có.

Cuối năm 2018 vừa qua, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã trải qua một trận bão tuyết lịch sử trong vòng 50 năm qua. Chỉ sau một đêm, lớp tuyết phủ trên mái nhà, đường đi đã dày tới hơn 25cm.

Đỉnh núi Thiên Môn (Trương Gia Giới) là địa điểm chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ trận bão tuyết. Vốn được coi là cổng trời của Trung Quốc, Thiên Môn Sơn là nơi giao thao giữa đất trời. Để lên được đỉnh Thiên Môn nếu đi đường bộ sẽ trải qua 11km với 99 khúc cua tay áo mà chỉ nhìn thôi đã đủ chóng mặt.

Với độ cao như vậy, nhiệt độ trên đỉnh núi Thiên Môn luôn thấp hơn nhiều so với thời tiết trung bình tại Trương Gia Giới. Sau đợt bão tuyết vừa qua, nhiệt độ trung bình trên đỉnh Thiên Môn rơi vào khoảng -3 độ C và ban ngày và -10 độ C và ban đêm. Tuy nhiên, sự khắc nghiệt của thời tiết và khó khăn trong di chuyển không làm nản lòng du khách bởi đây là thời điểm hiếm gặp của đỉnh Thiên Môn Sơn.

Anh Hoài Nam - hướng dẫn viên của Cty Du lịch Viettravel cho biết: "Đỉnh núi Thiên Môn thời điểm nào cũng có vẻ đẹp riêng. Vào mùa hè du khách sẽ có nhiều cung bậc cảm xúc khi tận mắt chứng kiến quang cảnh hùng vĩ từ trên cáp treo hoặc bước trên mây khi đi qua vách kính". Anh Nam cho biết thêm, vào mùa đông, nhiệt độ trên đỉnh Thiên Môn Sơn thường xuống thấp nhưng được tuyết phủ trắng như vừa qua là thời khắc rất hiếm có. "Chắc chắn những du khách Việt Nam được khám phá đỉnh Thiên Môn Sơn sau cơn bão tuyết lịch sử sẽ có nhiều kỷ niệm khó quên" - anh Nam khẳng định.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Infonet ghi nhận lại thời điểm hiếm có của đỉnh Thiên Môn Sơn sau cơn bão tuyết lịch sử:

 
Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Đỉnh Thiên Môn , du lịch Trung Quốc , địa điểm du lịch đẹp