Kẻ giết người đàn ông ở công viên để cướp 40.000 đồng lĩnh án
Thứ tư, 14/11/2018 17:10

Túng thiếu, Nguyễn Đình Lực đã xin anh Th. tiền nhưng người đàn ông này nói không có. Lực cầm gạch đánh nhiều nhát vào đầu khiến anh Th. bất tỉnh và lấy đi 40.000 đồng.

Theo cáo trạng, Nguyễn Đình Lực (27 tuổi), trú tại xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh và anh Hoàng Văn Th. đều là những người sống lang thang trên địa bàn TP.Vinh, tỉnh Nghệ An. Hai người là bạn của nhau, cùng nương tựa nhau sống. Để có tiền mua thức ăn và tiêu xài, Lực nhiều lần xin tiền anh Th., tuy nhiên người đàn ông này không cho. Xin không được, Lực lấy trộm tiền thì bị anh Th. phát hiện. Anh Th. đã tát Lực 2 cái để dạy cho hắn một bài học. 

Hồ sơ điều tra - Kẻ giết người đàn ông ở công viên để cướp 40.000 đồng lĩnh án

Bị cáo Nguyễn Đình Lực. 

Bị tát, Lực luôn nuôi thù hận ở trong lòng. Ngày 22/3, nam thanh niên này đi tìm anh Th. để trả thù. Đến chiều tối cùng ngày, Lực tìm thấy anh Th. say rượu nằm ngủ trong vườn hoa Cửa Nam, TP.Vinh. Thấy anh Th. say rượu, Lực lục lấy 30.000 đồng trong túi. Nghĩ nạn nhân có nhiều tiền nên Lực nảy sinh ý đồ chiếm đoạt. Hắn dìu nạn nhân đến chỗ vắng vẻ hỏi tiền nhưng không được liền dùng gạch, ngói đánh liên tiếp vào đầu cho đến khi anh Th. chết.

Khi kiểm tra thấy nạn nhân không còn thở nữa, Lực lục đồ, lấy nốt 40.000 đồng trong túi anh Th. rồi bỏ trốn. Đến ngày 29/4, biết không thể thoát tội, Nguyễn Đình Lực đến Công an tỉnh Nghệ An đầu thú.

Ngày hôm nay, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Nguyễn Đình Lực về tội Giết người và Cướp tài sản. Tại phiên tòa, Nguyễn Đình Lực cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Sau khi cân nhắc tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Đình Lực 18 năm tù về tội Giết người, 4 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt, bị cáo Lực phải thi hành bản án 22 năm tù. Buộc bị cáo phải đền bù hơn 112 triệu đồng cho gia đình bị hại; cấp dưỡng nuôi con anh Th. mỗi tháng 1,5 triệu đồng; cấp dưỡng cho bố mẹ bị hại mỗi người 250.000 đồng/ tháng.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: giết người đàn ông ở công viên , giết người cướp tài sản , tin pháp luật