Hưng Yên: Án tử hình cho kẻ giết người, vứt xác trôi sông
Thứ hai, 25/06/2018 19:25

Vì hành vi giết người, tội ác được thực hiện một cách man rợ, Phan Văn Tuấn đã bị tuyên án tử hình.

TAND tỉnh Hưng Yên vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phan Văn Tuấn (SN 1984, trú tại xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) về tội danh Giết người.

Hồ sơ điều tra - Hưng Yên: Án tử hình cho kẻ giết người, vứt xác trôi sông

Bị cáo Phan Văn Tuấn tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo cáo trạng, vào đêm 20/5/2017, Phan Văn Tuấn cùng 3 người khác, trong đó có nạn nhân Nguyễn Văn Th. (SN 1993, cùng trú tại xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) cùng sử dụng ma túy đá. Sau đó, Tuấn cầm dao đâm chết anh Th. với lý do anh Th. mâu thuẫn với một người bạn của Tuấn.

Sau khi anh Th. tử vong, rạng sáng 21/5/2017, Tuấn đã đem xác Th. ra bờ sông Bắc Hưng Hải, cách nhà Tuấn 80m để phi tang.

11h ngày 22/5/2017, người dân đã thông báo cho cơ quan chức năng việc phát hiện thi thể người đàn ông lõa thể dưới chân cầu Thuần Xuyên bắc qua sông Bắc Hưng Hải (đoạn chạy qua xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên), Công an tỉnh Hưng Yên đã lập tức cử cán bộ tới hiện trường.

Tại hiện trường, nạn nhân là nam giới, không mặc quần áo được phát hiện trong tình trạng bị nhiều vết đâm, rạch trên bụng, mất toàn bộ bộ phận sinh dục. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định nạn nhân chính là Nguyễn Văn Th..

Việc nhận dạng nạn nhân khi mới phát hiện là rất khó, chỉ một số bộ phận như ngón tay, hình xăm trên cánh tay có thể dễ nhận dạng.

Công an xác định nạn nhân là đối tượng nghiện ma tuý nặng và có nhân thân rất phức tạp. Ngay sau đó, công an đã tiến hành rà soát quanh bờ sông để truy tìm đối tượng nghi vấn, trong quá trình truy tìm đã nhanh chóng xác định được Phan Văn Tuấn là kẻ tình nghi số một và tiến hành bắt giữ. Qua đấu tranh khai thác, Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Hành vi của Tuấn đã phạm tội Giết người với tình tiết định khung "thực hiện tội phạm một cách man rợ" và "có tính chất côn đồ", theo quy định tại khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự.

Căn cứ quy định của pháp luật, TAND tỉnh Hưng Yên đã tuyên phạt bị cáo Phan Văn Tuấn mức án tử hình.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: giết người , giết người vứt xác trôi sông , án mạng