Hôm nay, chính thức đóng cửa bến xe Lương Yên
Thứ tư, 27/07/2016 08:57

Theo chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, bến xe Lương Yên chính thức đóng cửa từ ngày hôm nay (27/7).

Theo chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, bến xe Lương Yên chính thức đóng cửa từ ngày hôm nay (27/7). Hiện đã có 36/52 đơn vị đã làm thủ tục và đăng ký Hợp đồng dịch vụ với bến mới chuẩn bị đi vào hoạt động.

Hôm nay, chính thức đóng cửa bến xe Lương Yên

Bến xe Lương Yên sẽ ngừng hoạt động từ hôm nay (27/7).

Tại hội nghị giao ban báo chí chiều 26/7, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, việc điều chuyển các đơn vị vận tải từ bến xe Lương Yên về các bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Nước Ngầm là phù hợp với Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Sau nhiều cuộc họp giữa cơ quan quản lý, bến xe và các doanh nghiệp vận tải, phương án điều chuyển phương tiện về 3 bến xe nêu trên đã được thống nhất, các đơn vị vận tải đã đăng ký bằng văn bản. Hiện bến xe Lương Yên đã chấm dứt hợp đồng với các doanh nghiệp và các doanh nghiệp cũng không có ý kiến gì về việc dừng hoạt động.

Cụ thể, điều chuyển các đơn vị kinh doanh vận tải từ bến xe Lương Yên về các bến như sau:

Bến xe Gia Lâm: Xe đi các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình. Số đơn vị kinh doanh vận tải gồm 13 đơn vị, với 133 lốt (chuyến/ngày).

Bến xe Nước Ngầm: Xe đi các tỉnh Bắc Giang, Nam Định, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Hải Dương, Lạng Sơn, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, TP. HCM, Hải Phòng, Thái Nguyên. Số đơn vị kinh doanh vận tải gồm 34 đơn vị, với 162 lốt (chuyến/ngày).

Bến xe Yên Nghĩa: Xe đi các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Lào Cai. Gồm 8 đơn vị khai thác, với 51 lốt (chuyến/ngày).

Quy hoạch bến xe trong thời gian tới, thành phố cũng đã có kế hoạch xây dựng thêm 5 bến xe mới là bến xe Vân Trì, Yên Sở, Xuân Phương, Cổ Bi, Sơn Tây, trong đó bến xe Cổ Bi đang được Tổng Công ty Vận tải triển khai xây dựng sẽ đưa vào hoạt động giảm tải cho bến xe Gia Lâm. 

Các bến xe này được đưa ra ngoài vành đai 4 sẽ giải quyết được vấn đề quá tải tại các bến xe trong nội đô cũng như giảm ùn tắc giao thông.

Bizlive.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Bến xe , bến xe Lương Yên , đóng cửa bến xe Lương Yên