Hội Bảo vệ Quyền trẻ em lên tiếng: '18 tháng tù giam cho ông Linh là bản án có thể chấp nhận được'
Thứ sáu, 23/08/2019 14:58

Đó là chia sẻ của luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM sau khi phiên tòa sơ thẩm lần 2 xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh.

Trưa 23/8, sau gần 3 tiếng diễn ra phiên sơ thẩm lần 2 xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh, bị VKSND quận 4, TP.HCM truy tố về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi", HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Linh 18 tháng tù giam, chưa áp dụng biện pháp tạm giam, bị cáo có quyền kháng cáo trong vòng 15 ngày kể từ ngày HĐXX tuyên án.

HĐXX cấp sơ thẩm quyết định tuyên phạt bị cáo Linh 18 tháng tù giam.

Bị cáo Linh bị VKSND quận 4 truy tố về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

Đây là vụ việc nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận xã hội khi nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng có hành vi sàm sỡ, ôm hôn bé gái 9 tuổi trong thang máy ở Sài Gòn.

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho biết, về phía Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM mong muốn bản án sẽ là 24 tháng tù giam (2 năm). Tuy nhiên, bản án của tòa cấp sơ thẩm lần này, phía Hội có thể tạm chấp nhận được.

"Việc HĐXX căn cứ vào các tình tiết, nội dung vụ việc để đưa ra bản án 18 tháng tù giam cho ông Nguyễn Hữu Linh, về phía Hội, chúng tôi cho rằng là có thể chấp nhận được. Mặc dù, phía Hội luôn mong muốn đối với các tội dâm ô, hiếp dâm trẻ em cần phải tuyên một bản án nghiêm khắc nhất để làm gương cho tất cả mọi người",luật sư Trần Thị Ngọc Nữ nêu quan điểm.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ nhận định về bản án của ông Nguyễn Hữu Linh.

Cũng theo luật sư Ngọc Nữ, việc bị cáo Linh có nhiều tình tiết giảm nhẹ như phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, ăn năn hối cải cũng gây tranh cãi.

Bởi theo luật sư Nữ, ông Linh còn có những tình tiết tăng nặng như hành vi dâm ô trẻ em gây nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương. Ông Linh từng làm việc trong cơ quan tư pháp nhưng ông đã vi phạm pháp luật nên tạo dư luận xấu, cần xử lý nghiêm để có tác dụng răn đe.

Đặc biệt, trong quá trình diễn ra phiên tòa, ông Linh không nhận tội cũng là một chi tiết cần phải xem xét.

'. Hội Bảo vệ Quyền trẻ em lên tiếng: '18 tháng tù giam cho ông Linh là bản án có thể chấp nhận được' .'

Sau khi kết thúc phiên tòa, Nguyễn Hữu Linh di chuyển bằng xe ô tô đợi sẵn dưới hầm tòa án.

Ông Nguyễn Hữu Linh có 15 ngày để kháng cáo.

Như đã thông tin, chiều 2/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 nhận được thông tin trên mạng xã hội có đoạn phim dài khoảng 58 giây về một người đàn ông ôm hôn bé gái trong thang máy của chung cư Galaxy 9 (quận 4).

Quá trình điều tra xác định vào khoảng 21h ngày 1/4, bé gái 8 tuổi xuống siêu thị của chung cư mua đồ cho mẹ. Sau đó, cháu bé đi thang máy lên nhà và nhờ bảo vệ chung cư quẹt thẻ thang máy.

Lúc này, ông Nguyễn Hữu Linh cũng bước vào thang máy để đi lên chung cư. Khi thang máy di chuyển thì bé gái 8 tuổi bị ông Linh ôm từ phía trước mặt, khi ôm tay ông Linh vịn vào bụng, tay phải choàng qua đầu, vai và dùng miệng hôn vào má trái của cháu.

Cháu bé hoảng sợ đứng gần cửa thang máy thì ông Linh tiếp tục ôm từ phía sau kéo cháu lại gần khiến phần lưng cháu dựa vào trước người của ông Linh. Khi thang máy mở cửa, ông Linh mới chịu buông nạn nhân ra.

Sau khi nghe con kể lại sự việc, cha bé gái xuống báo ban quản lý, cùng trích xuất camera mời ông Linh xuống làm việc. Lúc này, ông Linh thừa nhận mình là người đàn ông trong đoạn phim và khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, CMND số 2003347 cấp vào tháng 10/2007 tại Quảng Nam.

Qua làm việc, phụ huynh bé gái đồng ý bỏ qua vụ việc và ông Linh bay về Đà Nẵng. Sau khi đoạn phim bị phát tán trên mạng, chiều 3/4, ông Linh đến Công an quận 4 trình diện và khai nhận.

 
Ttvn.vn
Tag: Nguyễn Hữu Linh , Dâm ô trẻ em , Sàm sỡ bé gái trong thang máy