Hành trình truy bắt tên sát thủ máu lạnh đốt xác phi tang để cướp tài sản
Thứ năm, 15/11/2018 12:04

Sau khi sát hại nạn nhân, đối tượng đã cướp sạch tài sản rồi dùng xăng đốt xác phi tang. Trên đường trốn chạy sang Trung Quốc, đối tượng đã bị cơ quan Công an tóm gọn.

Như đã đưa tin, ngày 13.11, Công an TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị đã bắt được hung thủ gây ra vụ án giết người, đốt xác và cướp tài sản xảy ra ngày 7.11 tại xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị Hằng (SN 1989, trú tại thôn Khôi Vỹ Thượng, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng).

Tại cơ quan điều tra, Vũ Thế Thùy (SN 1986, ở thôn Đốc Hành, xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng) đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, đêm 12.11, đối tượng đã trốn chạy sang đến bờ bên kia Trung Quốc nhưng phát hiện lực lượng Công an nước bạn đang tuần tra gắt gao, nghĩ mình bị lộ nên quay lại phía bờ bên TP. Móng Cái thì bị các trinh sát bắt giữ.

Lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng gây án.

Lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng gây án.

Trước đó, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự xác lập chuyên án mang bí số 118G để phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Tiên Lãng, triển khai các biện pháp điều tra. Được biết, để chuẩn bị gây án, ngày 6.11, Thùy đi mua sẵn 1 con dao bầu rồi tự lập kế hoạch tỉ mỉ, chờ cơ hội để ra tay hành động.

Chiều 7.11, Thùy hai lần đến quán của chị Hằng, nhưng thấy đông khách hàng nên bỏ ra về. Đến 17h cùng ngày, Thùy đưa xe máy vào 1 điểm sửa xe ở gần quán chị Hằng thay dầu rồi gửi lại. Giấu con dao đã mua vào một túi ni lông, Thùy quay lại quán của chị Hằng và rủ chị đi mua 2 con vạc ở ven sông Thái Bình, đem về nấu ăn.

Tưởng thật, chị Hằng lấy xe máy Honda Airblade của mình đi cùng đối tượng, đến đoạn đường đê Thái Bình, Thùy dừng xe lấy lý do đi vệ sinh. Sau đó, đối tượng Thùy lợi dụng lúc chị Hằng mất cảnh giác nên đã ra tay sát hại và đốt xác nạn nhân và lấy đi những tài sản có giá trị như xe máy, điện thoại, vòng và nhẫn vàng.

Tiếp đó, Thùy đến khu vực vắng người đường Lê Hồng Phong, tháo biển số xe rồi vào nhà trọ ở đường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng, gặp Đỗ Văn Thắng và Phạm Văn Nghị đang thuê trọ, nhờ đưa chiếc xe và chiếc điện thoại đi cầm cố lấy 25 triệu đồng. Ngay tối hôm đó, Thùy quay về huyện Tiên Lãng bán chiếc nhẫn lấy 3,4 triệu đồng để rủ một số chiến hữu đi hát karaoke.

Trên đường chốn chạy, ngày 9.11, Thùy đề nghị đến nhà Phạm Xuân Trường (SN 1984) ở huyện Bình Liêu, Quảng Ninh chơi. Khi đi qua huyện Đầm Hà, Thùy tiếp tục bán sợi dây chuyền và chiếc nhẫn thứ 2 lấy 4 triệu đồng. Lấy cớ gây ra vụ giết người do đánh nhau, Thùy nhờ Trường tìm đường đưa sang Trung Quốc lẩn trốn nhưng không thoát.

Ngay sau khi có lời khai của đối tượng, ban chuyên án đã kịp thời thu giữ số tang vật, tài sản của nạn nhân bị cướp mà Thùy đã đem đi tiêu thụ.

Laodong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Giết người cướp tài sản , giết người đốt xác , giết chủ tiệm tóc đốt xác phi tang