Hải Dương: Xuất hiện nhóm người hung hãn chống đối lực lượng TTGT
Thứ sáu, 25/11/2016 15:27

Bị lực lượng TTGT kiểm tra phương tiện, một nhóm người lạ đã xuất hiện chống đối và có hành vi thách thức lực lượng chức năng.

Theo đó, vào hồi 15h45 phút ngày 22/11, tại Km18+400, đường tỉnh 389 thuộc địa bàn huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, tổ công tác thuộc Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động Hải Dương phát hiện ô tô tải biển kiểm soát 14C – 180.03 chở than có biểu hiện vi phạm.

Chiếc xe trên có dấu hiệu chở hàng quá tải, cơi nới thành thùng đang lặc lè lưu thông theo hướng từ bến phà Triều (huyện Kinh Môn) đi thị trấn Kinh Môn. Khi kiểm tra, lái xe không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì nên tổ công tác đã yêu cầu lái xe đưa xe về Trạm để cân kiểm tra tải trọng xe.

Xuất hiện nhóm người cản trở, chống đối lực lượng chức năng.

Xuất hiện nhóm người cản trở, chống đối lực lượng chức năng.

Trao đổi với Phóng viên Phapluatplus.vn ông Vũ Đức Hạnh, Trạm trưởng Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động Hải Dương cho biết: “Ban đầu lái xe chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng, tuy nhiên chỉ đi được một đoạn thì xuất hiện một xe ô tô con màu trắng hiệu Acura BKS 14N- 6866 (chủ xe là ông Đỗ Quang Long, địa chỉ: Cầu Đất, Trạo Hà-phường Đức Chính-thị xã Đông Triều-tỉnh Quảng Ninh)”.

“Chiếc xe Acura lao vào chặn đầu xe của lực lượng chức năng. Từ trên xe của ông Long có hai người đàn ông xuống xe, một đối tượng chặn xe cứu hộ do Tổng cục đường bộ Việt Nam tăng cường đi sau cùng, đối tượng còn lại xông vào gây gổ, chửi bới, giằng co, túm tay xô đẩy một cán bộ thanh tra trong tổ công tác đi xe đầu. Không dừng lại, các đối tượng chỉ đạo lái xe đổ hàng hóa trên xe xuống lề đường rồi quay đầu xe bỏ chạy”.

Nhóm người này chỉ đạo cho tài xế đổ tải ngay bên đường, khi bị cơ quan chức năng kiểm tra.

Nhóm người này chỉ đạo cho tài xế đổ tải ngay bên đường, khi bị cơ
quan chức năng kiểm tra.

“Sau khi xe ô tô tải biển kiểm soát 14C - 180.03 bỏ chạy, hai đối tượng đi trên xe ô tô con biển kiểm soát 14N- 6866 quay lại phía tổ công tác tiếp tục chửi bới và dọa dẫm một hồi rồi lên xe bỏ đi. Khi tổ công tác lên xe về Trạm, các đối tượng tiếp tục điều khiển xe ô tô con lạng lách, thách thức trước đầu xe của tổ công tác”.

“Tiếp đến, vào khoảng 2h ngày 23/11, tổ công tác phát hiện một phương tiện ô tô tải có dấu hiệu vi phạm chở hàng quá tải vượt qua Trạm cân. Khi các lực lượng lên xe để đuổi theo yêu cầu kiểm tra tải trọng thì xuất hiện một đối tượng đi xe máy có biển kiểm soát tỉnh Quảng Ninh lạng lách đánh võng chặn xe của tổ công tác để ô tô tải trên tẩu thoát".

Nhóm người này đã có những lời lẽ lăng mạ lực lượng TTGT.

Nhóm người này đã có những lời lẽ lăng mạ lực lượng TTGT.

“Hiện hay đơn vị đã có báo cáo gửi UBND tỉnh và vản bản báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Hành vi của nhóm đối tượng chống đối lại lực lượng chức năng vừa qua là hành vi manh động, còn việc chây ỳ không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra trọng tải xe thì diễn ra thường xuyên, có một số nhóm đối tượng sử dụng những xe đi theo dõi các hoạt động của trạm để tranh thủ lúc sơ hở để vượt qua trạm thì cũng có”, ông Hạnh cho hay.

“Ngay sau khi xảy ra sự việc, phía trạm cũng đã có báo cáo với tỉnh đề xuất với tỉnh đề nghị Công an tỉnh cùng với lực lượng Công an tỉnh đẩy mạnh tuần tra kiểm soát kiểm tra xử lý về xe quá tải. Tăng cường lực lượng cảnh sát khác, như CSCĐ, tăng cường hoạt động ban đêm tại các trạm cân, để hổ trợ lực lượng đảm bảo về an ninh trật tự tại các trạm cân”, ông Hạnh chia sẻ.

Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

phapluatplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Thanh tra giao thông , Chống người thi hành công vụ , Xe tải bỏ chạy , Chở than