Hai cơn bão lớn cùng đổ bộ vào Trung Quốc, hơn 300.000 người dân phải đi sơ tán khẩn cấp
Thứ sáu, 15/09/2017 15:31

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Quốc, 2 cơn bão Doksuri và Talim đổ bộ vào nước này sẽ gây ra thiệt hại nặng nề cả về tài sản và tính mạng người dân.

Theo China Daily đưa tin, khoảng 300,000 người từ 3 tỉnh tại Trung Quốc đã đưa đi sơ tán khi 2 cơn bão lớn đổ bộ vào miền nam đất nước vào hôm thứ năm.

Tỉnh Hải Nam đã đưa ra mức cảnh báo mức 3 trên thang 4 về độ nguy hiểm của cơn bão Doksuri. Theo dự kiến, cơn bão sẽ quét qua khu vực đảo Hải Nam vào tối thứ năm, sáng thứ sáu.

Hai cơn bão lớn cùng đổ bộ vào Trung Quốc, hơn 300.000 người dân phải đi sơ tán khẩn cấp - Ảnh 1.

Hơn 300,000 người dân Trung Quốc đã phải đi sơ tán vì bão.

Các dịch vụ chuyên chở giữa tỉnh Hải Nam và tỉnh Quảng Đông cũng đã bị tạm dừng với nhiều tuyến đường bị chặn vào sáng thứ năm vừa qua. Cơ quan chức năng tỉnh Hải Nam đã cho dừng các chuyến tàu cao tốc bắt đầu từ trưa hôm thứ năm.

Tại thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam và hai huyện khác xung quanh, các trường học đã đóng cửa từ chiều thứ năm và cả ngày thứ sáu. Chỉ tính riêng trong thứ năm, hơn 76,000 người đã đi sơ tán vào đất liền. 24,000 tàu bè đã được neo đậu vào khu vực an toàn.

Theo trung tâm dự báo thời tiết Hải Nam, vào khoảng 2 giờ chiều thứ năm, tâm của cơn bão Doksuri - cơn bão thứ 19 đổ bộ vào Hải Nam trong năm nay, cách bờ biển Trung Quốc khoảng 275km về hướng Đông Nam với vận tốc gió lên tới 118 km/h.

Cả khu vực miền đông, nam và trung tâm của đảo Hải Nam dự kiến sẽ có mưa lớn liên tục trong vài ngày tới.

Tại các tỉnh khác như Phúc Kiến hay Chiết Giang, hơn 200,000 người đã đi sơ tán vào hôm thứ tư khi cơn bão Talim đổ bộ vào đất liền. Hơn 40,000 tàu hàng đã phải dừng hoạt động, tìm chỗ neo đậu an toàn. Chính quyền tỉnh Phúc Kiến đã đóng cửa 198 địa điểm du lịch và 1,642 khu vực xây dựng. Những tỉnh khác cũng bị ảnh hưởng bao gồm Quảng Đông, Quảng Tây, Thượng Hải...

Hai cơn bão lớn cùng đổ bộ vào Trung Quốc, hơn 300.000 người dân phải đi sơ tán khẩn cấp - Ảnh 2.

Nhiều tàu thuyền phải đi tìm chỗ neo đậu an toàn trước bão.

Hai cơn bão lớn cùng đổ bộ vào Trung Quốc, hơn 300.000 người dân phải đi sơ tán khẩn cấp - Ảnh 3.

Chính quyền thành phố gia cố lại nhiều công trình công cộng.

thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Siêu bão , Bão đổ bộ về Trung Quốc , bão đổ bộ về Việt Nam , 2 cơn bão Doksuri và Talim