Đừng để con bị chê cười vì tính keo kiệt, hãy áp dụng ngay những mẹo này
Thứ năm, 14/02/2019 08:33

Các nghiên cứu khoa học cho thấy sự hào phóng giải phóng endorphin hạnh phúc cho não bộ của chúng ta, giảm căng thẳng và kéo dài cuộc sống của chúng ta.

Tự làm: Trẻ sẽ xem và sao chép những gì bạn làm.

Nói về điều đó: Chỉ ra khi người khác hào phóng, giải thích niềm vui và hạnh phúc của người cho và người nhận, do đó chúng ta nên hào phóng với người khác.

Khuyến khích: Tìm kiếm cơ hội để giúp trẻ thực hành hào phóng và làm mọi việc tốt cho người khác.

Khi trẻ 3-5 tuổi:

Trẻ em mẫu giáo là những miếng bọt biển nhỏ, và chúng quan sát rất tốt. Để trẻ mẫu giáo sẵn sàng hiểu khái niệm chia sẻ hãy làm theo những cách sau đây:

Mẫu mực hào phóng bằng cách tử tế và hào phóng cho những người có nhu cầu. Giúp đỡ người vô gia cư, hoặc đưa một bữa ăn cho một người hàng xóm bị bệnh.

Nói về sự hào phóng và chỉ ra khi bạn thấy người khác hào phóng. Hãy nhìn xem Madison đang chia sẻ bánh của bạn ấy cho mọi người. Bạn ấy thật hào phóng.

Thực hành cho đi: Khi có một món quà để tặng, hãy để trẻ chọn, bọc và tặng nó.

Thực hành lòng hiếu khách bằng cách chào đón những đứa trẻ khác vào nhà của bạn, để bé thực hành chia sẻ không gian và đồ chơi của chúng với những người khác.

Khi trẻ 5-11 tuổi:

Tạo điều kiện cho sự hào phóng bằng cách cho trẻ một khoản trợ cấp (hoặc cho chúng kiếm tiền trợ cấp bằng cách làm việc vặt) và hướng dẫn trẻ giữ tiền trong các lọ có nhãn: tiết kiệm, chi tiêu và cho.

Hãy xem xét việc giúp đỡ một gia đình hoặc một đứa trẻ thông qua một tổ chức từ thiện. Bằng cách này, bé có thể giúp mua sắm cho người khác, thay vì chỉ tập trung vào những gì họ muốn nhận.

Tìm các cơ hội tình nguyện phù hợp với lứa tuổi chẳng hạn như thu thập áo khoác mùa đông cho người vô gia cư, dọn rác tại công viên địa phương hoặc giúp đỡ một người hàng xóm lớn tuổi làm việc trong sân.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: cách chăm con đúng cách , lưu ý khi dạy trẻ , dạy trẻ bỏ tính keo kiệt