Bí quyết từ nhà hàng, đậu phụ nhúng vào thứ nước này rồi đem rán, đậu giòn ngoài mềm trong, không dính chảo
Thứ tư, 28/02/2024 15:48

Mỗi món ăn đều có những bí quyết riêng mà những đầu bếp lâu năm mới nắm rõ, người ít khi vào bếp khó lòng mà nắm được.

Đậu phụ chiên là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích. Lớp vỏ đậu bên ngoài được chiên vàng giòn, bên trong vẫn giữ được độ mềm ẩm, hương vị thơm bùi của đậu. Đây là món ăn đơn giản mà hấp dẫn, tốt cho sức khỏe nhờ cung cấp nhiều protein, vitamin, khoáng chất mà cơ thể cần.

Để có những miếng đậu phụ vàng giòn, thơm ngon, bạn đừng vội cho đậu vào chảo chiên ngay. Hãy lưu lại bí kíp dưới đây để có những mẻ đậu rán vàng ruộm, giòn tan, béo bùi.

Mẹo rán đậu phụ vàng giòn, không dính chảo

Để tránh tình trạng miếng đậu bị nát, dính chảo hoặc quá khô sau khi chiên, bạn hãy thử mẹo nhỏ dưới đây.

Đậu mua về rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn.

Chuẩn bị một bát nước nóng, thêm một thìa cà phê muối vào khuấy đều. Khi muối tan thì thả các miếng đậu vào ngâm trong nước ngày khoảng 30 phút.

ran-dau-02-11241-ngoisaovn-w900-h506 1

Sau đó, vớt đậu ra, thấm khô nước rồi bỏ vào chảo dầu nóng để chiên vàng. Áp dụng cách này, miếng đậu sẽ có lớp vỏ bên ngoài vàng giòn, bên trong vẫn giữ được độ mềm ẩm và béo ngậy.

Nước muối có tác dụng làm giảm độ ẩm ở bề mặt miếng đậu. Nhờ đó, đậu rán sẽ có lớp vỏ bên ngoài vàng giòn, màu sắc đẹp mắt mà bên trong vẫn giữ được độ ẩm, ít bị ngấm dầu.

Một số bí quyết rán đậu không bị dính chảo

Chảo sạch

Dù chiên rán bất cứ món gì, bạn cũng cần phải đảm bảo chảo được làm sạch kỹ càng trước khi sử dụng. Cách tốt nhất là dùng chảo chống dính chưa bị trầy xước.

Có thể cho một ít nước vào chảo đã rửa, đun sôi để loại bỏ hoàn toàn dầu mỡ, thức ăn thừa trong chảo. Sau đó, đổ nước trong chảo đi và để chảo khô.

Nếu sử dụng các loại chảo không có lớp chống dính để chiên rán, bạn cần phải đảm bảo chảo được làm sạch kỹ, khi rán phải đợi cho chảo thật nóng rồi mới cho thực phẩm vào chảo.

ran-dau-02-1124-ngoisaovn-w900-h506 0

Xát gừng vào chảo

Một mẹo nhỏ để các món chiên rán được thơm ngon và không bị dính chảo là sử dụng gừng. Bạn hãy cắt một lát gừng tươi và chà đều lên khắp đáy chảo, thành chảo. Gừng sẽ tạo ra một lớp màng mỏng ngăn cách bề mặt chảo vào thực phẩm, giúp thực phẩm không bị dính vào chảo khi chiên rán.

Chờ đầu đủ nóng

Để món đậu rán được thơm ngon, vàng giòn, bạn cần sử dụng một lượng dầu vừa đủ để ngập miếng đậu. Sử dụng ít dầu thì thời gian chiên rán sẽ lâu hơn, miếng đậu cũng bị khô hơn và dễ bị ngấm dầu hơn.

Sau khi cho dầu vào chảo, bạn cần phải chờ cho dầu nóng già rồi mới thả đậu vào. Làm như vậy, lớp vỏ bên ngoài của miếng đậu sẽ se lại, nhanh vàng giòn và không bị hút ngược dầu vào trong miếng đậu.

Không lật sớm

Khi rán đậu, bạn nên chờ cho một mặt của miếng đậu chín vàng rồi mới lật lại. Lật miếng đậu quá sớm sẽ khiến đậu bị vỡ nát, kém đẹp mắt.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Đậu phụ rán , mẹo rán đậu phụ , bí quyết rán đậu phụ