Dự báo Thái Lan trong 10 ngày tới mưa lớn, đội bóng nhí sẽ ra sao?
Thứ sáu, 06/07/2018 07:57

Bộ khí tượng Thái Lan cảnh báo trong 10 ngày tới khoảng 60% khu vực phía bắc của đất nước, bao gồm cả Chiang Rai, có thể mưa lớn.

Dự báo Thái Lan trong 10 ngày tới mưa lớn, đội bóng nhí sẽ ra sao?

Theo Guardian, dù lực lượng cứu hộ vẫn ngày đêm tiến hành bơm nước ra khỏi hang Tham Luang trước khi mưa lớn, nhưng theo một điều phối viên của tổ chức cứu hộ quốc tế , việc hút nước như vậy suốt thời gian dài là “điều không thể”.

Lực lượng cứu hộ Thái Lan lo sợ một cơn bão được dự báo ập tới khu vực tỉnh Chiang Rai vào ngày hôm nay 6/7, có thể làm ngập toàn bộ hang Tham Luang, nơi 13 thành viên đội bóng đang bị mắc kẹt.

Theo hãng tin The Nation, tất cả 13 thành viên đội bóng đang được hướng dẫn làm quen với các thiết bị và kỹ năng bơi, lặn trong bối cảnh đội cứu hộ hôm qua 4/7 chốt phương án cả đội sẽ bơi, lặn qua dòng nước lũ trong hang Tham Luang để thoát ra ngoài.

Cựu thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osotanakorn cho biết thêm, mực nước trong hang đã giảm dần nhờ công tác bơm hút tích cực kết hợp với việc chỉnh hướng các dòng kênh đổ vào hang. Nhân viên cứu hộ phối hợp với người dân địa phương xây các đập chắn nước nhằm chuyển hướng dòng chảy của suối Huay Nam Dan ở phía bắc và suối Huay Makork ở phía nam hang Tham Luang.

"Nước lũ mỗi giờ xuống khoảng 1cm. Nếu chúng ta có thể duy trì tiến độ này, bọn trẻ có thể an toàn rời hang", ông Narongsak nói.

Ông Anmar Mirza , điều phối viên thuộc Ủy ban Cứu hộ Hang động Mỹ, cho biết bơi lặn là phương án thoát khỏi hang nhanh nhất nhưng cũng "nguy hiểm nhất". Tuy nhiên, đội cứu hộ hôm qua đã loại phương án để đội bóng chờ trong hang cho tới khi mùa mưa kết thúc vào tháng 11.

Để thoát ra ngoài, các cầu thủ nhí chưa từng có kỹ năng bơi, lặn sẽ phải đối mặt không ít khó khăn. Tuy nhiên, đội cứu hộ cho rằng đây là phương án mạo hiểm song khả thi nhất trước khi họ có thể bị cô lập bởi đợt mưa lớn vào cuối tuần này.

 
Tienphong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: đội bóng nhí sẽ ra sao , đội bóng bị lạc , bị lạc trong hang động ở thái lan