Đến Hà Tĩnh không thể không ghé qua 'Đèo Ngang bóng xế tà'
Thứ hai, 09/04/2018 22:04

Đèo Ngang là một trong rất nhiều danh lam của Hà Tĩnh mà đã đi vào thơ ca.

Đèo Ngang

Đèo Ngang.

Đèo Ngang nằm ở ranh giới giữa haitỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh. Nơi đây từng xuất hiện trong bài thơ nổi tiếng “Qua đèo Ngang” của bà Huyện Thanh Quan với gia điệu "Bước tới Đèo Ngang bóng xế tà/Cỏ cây chen lá, đá chen hoa...". Không chỉ có cảnh đẹp, non nước hữu tình mà vị trí địa lý hiểm trở càng giúp nó trở thành bức tường thành vững chắc trong lịch sử kháng chiến của dân tộc ta.

Bãi biển Thiên Cầm

Thiên Cầm là bãi biển hoang sơ đẹp nhất ở Hà Tĩnh, những bãi cát trắng dài thẳng tắp, dòng nước trong xanh hòa cùng với tiếng gió biển, tiếng sóng vỗ vào vách núi tạo nên những giai điệu nhạc du dương tuyệt vời. Đặc biệt, các khách sạn và chi phí ăn uống ở đây có giá khárẻ, du khách có thể ở thoải mái mà không phải quá lăn tăn về kinh tế.

Biển Thiên Cầm.

Chùa Hương Tích

Toàn cảnh chùa Hương Tích.

Chùa Hương Tích hay còn gọi là chùa Hương, rất nổi tiếng không chỉ trong mà còn ngoài nước. Mỗi năm, nơi đây đón hàng nghìn người tới thăm viếng, xin lộc. Ngôi chùa này còn được mệnh danh là Hoan Châu đệ nhất danh lam, xếp vào hàng 21 thắng cảnh nước Nam trước đây.

Núi Hồng Lĩnh

Núi Hồng Lĩnh.

Hồng Lĩnh có đến 99 ngọn núi và nhiều khe suối chảy không bao giờ cạn. Núi Hồng Lĩnh nổi tiếng với bề dày lịch sử, văn hóa đỉnh Tháp Cờ, núi Lầu, Lũy Đá và nhiều giai thoại liên quan nhưông Đùng xếp Núi, truyền thuyết về kinh đô của vua Hùng.

Hồ Kẻ Gỗ

Hồ Kẻ Gỗ. (Ảnh: Infonet)

Hồ Kẻ Gỗ nằm cách trung tâm chưa đầy 20km về hướng Tây Nam. Đây là công trình hồ nước nhân tạo lớn nhất ở Hà Tĩnh. Bên cạnh vai trò là nguồn thủy lợi quan trọng, hồ này còn là khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất miền Trung. Đặc biệt, du khách đến đây sẽ có cơ hội được dâng hương cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.

Khu lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du

Khu lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du.

Đến Hà Tĩnh du khách không nên bỏ qua khu di tích của đại thi hào dân tộc Nguyễn Du. Nơi này là một quần thể kiến trúc thờ tự, tưởng niệm có giá trị lịch sử to lớn.

Ngã ba Đồng Lộc

Ngã ba Đồng Lộc.

Ngã ba Đồng Lộc từng là một nơi máu lửa với nhữngchiến tích bom đạn trong lịch sử kháng chiến của dân tộc ta. Đến khu di tích này, du khách sẽ được nghe kể về sự hi sinh anh dũng của 10 nữ thanh niên xung phong vào ngày 24/7/1968. Ngoài phòng trưng bày truyền thống nhằm tưởng niệm những người đã khuất, còn có quần thể kiến trúc tọa lạc trên đồi Mũi Mác là tháp Chuông.

Khu du lịch sinh thái hồ Trại Tiểu

Khu du lịch sinh thái hồ Trại Tiểu.

Hồ Trại Tiểu là một khu du lịch rất nổi tiếng ở Hà Tĩnh.Mùa hè là thời điểm vàng để du khách đến đây tham quan và nghỉ dưỡng. Điểm nhấn của hồ này là làn nước xanh rì, tĩnh lặng được bao phủ bởi những rặng núi hùng vĩ, không gian thoáng đãng, mát rượi, rất thích hợp để dã ngoại.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: du lịch , ghé qua Đèo Ngang bóng xế tà , du lịch Hà Tĩnh