Cường Đô la rời công ty, cổ đông tranh nhau “tháo chạy” khỏi QCG
Thứ sáu, 23/11/2018 20:52

Phiên cuối tuần, nhà đầu tư bán đổ bán tháo cổ phiếu của Quốc Cường Gia Lai

Thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến một phiên giao dịch cuối tuần đầy ảm đạm. Nhà đầu tư vẫn giữ chặt tiền, thanh khoản toàn sàn chỉ khoảng 4.000 tỷ đồng, trong đó riêng giá trị giao dịch thỏa thuận đã đạt trên 300 tỷ đồng. Kết phiên, chỉ số VN-Index sụt 6,45 điểm xuống 917,97 điểm, còn HNX-Index giảm 0,28 điểm xuống 104,27 điểm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng hầu hết đều giảm giá, trong đó VCB, CTG, HDB, VPB, TPB là các mã bị bán mạnh. Nhóm cổ phiếu dầu khí tiếp tục chìm trong sắc đỏ. GAS (Tổng công ty Khí) giảm 700 đồng, PVD (Tổng công ty khoan và dịch vụ dầu khí) giảm 200 đồng.

Cường Đô la rời công ty, cổ đông tranh nhau “tháo chạy” khỏi QCG - 1

Thị trường chìm trong sắc đỏ phiên cuối tuần

Trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chỉ có hai điểm sáng là BVH (Tập đoàn Bảo Việt) tăng 1.700 đồng và VIC (Tập đoàn Vingroup) tăng 1000 đồng. VIC đã duy trì được phong độ tăng giá khá tốt khi Vinfast cho ra mắt các mẫu xe tại thị trường Việt Nam. Ở chiều ngược lại, các đại gia như VNM (Vinamilk), VJC (Vietjet Air), MSN (Masan), MWG (Thế giới di động) đều kết phiên trong sắc đỏ.

Cường Đô la rời công ty, cổ đông tranh nhau “tháo chạy” khỏi QCG - 3

Cổ phiếu của Quốc Cường Gia Lai bị bán tháo

Đáng chú ý, QCG của Quốc Cường Gia Lai đã bị bán tháo và giảm kịch sàn xuống 5.770 đồng/cổ phiếu. Kết phiên dư bán tại giá sàn hơn 24 ngàn đơn vị. Đây là mức giá thấp nhất của QCG kể từ tháng 3 năm 2013. Động thái bán đổ cổ phiếu của nhà đầu tư tại QCG diễn ra khi ông Nguyễn Quốc Cường rời bỏ mọi chức vụ tại Quốc Cường Gia Lai. Thêm vào đó, kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm của doanh nghiệp này cũng rất kém cỏi.

Một điểm nhấn khác của thị trường hôm nay mà mã VCG của Vinaconex. Phiên đấu giá cổ phần VCG của SCIC đã thành công ngoài sức mong đợi khi giá chốt lên tới 28.900 đồng/cổ phiếu, cao hơn 35,6% giá khởi điểm và hơn tới 50% thị giá VCG đang giao dịch trên sàn. Nhà đầu tư này đã bỏ ra khoảng 7.366 tỷ đồng để mua trọn lô cổ phần này. Kết phiên, VCG tăng kịch trần lên 20.300 đồng/cổ phiếu, khớp lệnh đột biến gần 7,5 triệu đơn vị.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Cường Đô la , Quốc cường gia lai , Cổ phiếu QCG