Chính thức quyết định thi hành án đối với Nguyễn Khắc Thủy, bị cáo vẫn muốn xin hoãn vì lý do sức khỏe
Thứ hai, 11/06/2018 16:25

TAND TP Vũng Tàu cho biết, trong thời hạn 7 ngày sẽ tiến hành bắt giam Nguyễn Khắc Thủy theo đúng quy định sau khi nhận được bản án từ giám đốc thẩm.

Ngày 11/6, ông Nguyễn Thanh Sơn - Chánh án TAND TP Vũng Tàu cho biết, cơ quan này đã nhận được bản án giám đốc thẩm từ TAND Cấp cao tại TP.HCM về vụ án Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em tại chung cư Vũng Tàu.

Quyết định thi hành bản án đối với Nguyễn Khắc Thủy cũng đã được gửi đến 7 cơ quan chức năng, tống đạt quyết định trực tiếp với bị cáo Thủy tại nơi cư trú hiện tại.

Theo vị chánh án này, trong thời hạn 7 ngày cơ quan chức năng sẽ bắt giam Nguyễn Khắc Thủy theo đúng quy định của pháp luật, buộc bị cáo chấp hành bản án 3 năm tù giam về tội "Dâm ô với trẻ em".

Chính thức quyết định thi hành án đối với Nguyễn Khắc Thủy, bị cáo vẫn muốn xin hoãn vì lý do sức khỏe - Ảnh 1.

Nguyễn Khắc Thủy hiện tình trạng sức khỏe đang rất yếu?

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Phạm Xuân Hải, người bào chữa cho bị cáo Thủy cho biết, dù đã nhận được bản án của giám đốc thẩm nhưng Nguyễn Khắc Thủy hiện đang sức khỏe rất yếu, có chuyển biến xấu sau khi mắc phải rất nhiều căn bệnh.

Ngoài ra, bị cáo Thủy vẫn cho rằng bản thân bị oan, không hề dâm ô trẻ em.

"Ông Thủy cho rằng mình bị oan và đang gửi thư cầu cứu các vị lãnh đạo, cơ quan Nhà nước. Vì sức khỏe yếu nên gia đình ông cũng thông báo với tôi đang muốn xin hoãn thi hành án cho ông ấy", luật sư Hải cho biết.

Việc quyết định thi hành án, luật sư Hải cho biết bị cáo Thủy vẫn chưa nhận được.

Liên quan đến việc thi hành án, theo luật sư Trần Minh Hùng - Trưởng văn phòng Luật sư gia đình TP.HCM cho biết, theo Điều 67 Bộ luật hình sự 2015 thì người bị bệnh nặng có thể xin hoãn chấp hành hình phạt tù cho đến khi sức khỏe hồi phục.

Bệnh nặng ở đây được hiểu là bị bệnh đến mức không thể đi chấp hành hình phạt tù được và nếu bắt đi chấp hành hình phạt tù sẽ nguy hiểm đến tính mạng của họ. Do đó, cần thiết phải cho họ được hoãn chấp hành hình phạt tù để họ có điều kiện chữa bệnh.

Chính thức quyết định thi hành án đối với Nguyễn Khắc Thủy, bị cáo vẫn muốn xin hoãn vì lý do sức khỏe - Ảnh 2.

Bị cáo Thủy nhận mức án 3 năm tù giam từ giám đốc thẩm.

"Nếu bị cáo cho rằng bản thân bị những căn bệnh nặng thì phải có kết luận của bệnh viện cấp tỉnh trở lên mới có hiệu lực được xem xét miễn, giảm. Bệnh viện cấp tỉnh trở lên xác định người bị kết án có đang bị những căn bệnh hiểm nghèo hay không, mức độ bệnh là như thế nào, có ảnh hưởng gì đến tính mạng người bị kết án để cho việc thi hành án được rõ ràng", luật sư Hùng nói.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 11/5, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xử phúc thẩm và tuyên phạt Thủy từ 3 năm tù giam xuống còn 18 tháng tù treo với nhận định Thủy tuổi cao sức yếu, có đóng góp cho địa phương, bệnh tật và không xác định dâm ô bé H.A đã gây bức xúc lớn trong dư luận cả nước.

Đến ngày 1/6, Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại TP.HCM chấp nhận kháng nghị của Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên hủy bản án phúc thẩm ngày 11/5 của TAND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Ủy ban Thẩm phán quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam. Theo đó với quyết định này, bản án sơ thẩm có hiệu lực và bị cáo Thủy phải thi hành bản án 3 năm tù.

Thoidai.com.vn
Tag: Nguyễn Khắc Thủy , Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em , Nguyễn Khắc Thủy nhận án tù