Cháu bé sinh non của hai vợ chồng tử vong trong đám cháy cạnh viện nhi Trung ương giờ ra sao?
Chủ nhật, 23/09/2018 22:29

Theo phía bệnh viện, cháu bé bị suy phổi khá nặng do đẻ non, tuy không liên lạc được với thân nhân, bệnh nhi này vẫn được các y, bác sỹ chăm sóc chu đáo.

Liên quan đến vụ cháy cạnh viện nhi Trung ương, ngày 23/9, cơ quan công an vẫn đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Trong chiều 22/9, cơ quan chức năng đã có kết quả bước đầu về công tác pháp y, khám nghiệm đối với 2 thi thể phát hiện trong vụ cháy nhà nghiêm trọng này.

Cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân ban đầu vụ cháy do chập điện. Điểm cháy xuất phát tại nhà ông Nguyễn Thế Hiệp (SN 1947, trú tại tổ 15 cụm 5 phường Ngọc Khánh).

Khoa sơ sinh nơi cháu bé đang được chăm sóc.

Hai nạn nhân được xác định là anh Tạ Văn T. (45 tuổi) và chị Hà Thị L. (41 tuổi), quê ở thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ đang thuê trọ tại buồng số 13 trong khu trọ của ông, cả hai đến từ Phú Thọ và đang chăm con mới sinh tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Về phía cháu bé con của hai nạn nhân, phía bệnh viện cho hay, cháu bé đã được 2 tháng tuổi, bị suy phổi khá nặng do đẻ non, tuy không liên lạc được với thân nhân, bệnh nhi này vẫn được các y, bác sỹ chăm sóc chu đáo.

Các vật dụng hay phí thuốc men đều được bảo đảm từ nguồn xã hội hóa và chính sự đóng góp của các y, bác sỹ.

Bệnh viện cam kết sẽ chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhi cũng như bảo đảm ăn ở cho người nhà bệnh nhi.

Dãy trọ nơi đám cháy bắt nguồn - Ảnh: HUY THANH

Trưa 23/9, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Hiệp "khùng" cho hay hiện ông đang trên đường tới nhà 2 nạn nhân ở Phú Thọ để thắp hương cho 2 nạn nhân, đồng thời trước mắt sẽ hỗ trợ gia đình nạn nhân 15 triệu đồng. Về nguyên nhân chính thức của vụ cháy, theo ông Hiệp, phải đến khi kết thúc điều tra mới biết chính xác.

Như PV đã thông tin, vụ cháy ở đường Đê La Thành xảy ra khoảng18 giờ ngày 17/9 thiêu rụi 19 ngôi nhà và 31 hộ với 99 nhân khẩu bị thiệt hại. Theo cơ quan chức năng, hiện trường vụ cháy rộng khoảng 900 m2; các căn nhà bị cháy hầu hết là nhà tạm, cơi nới, không đảm bảo về kết cấu xây dựng. Toàn bộ hệ thống khung thép, mái tôn bị sập, do tác động của nhiệt khi cháy nên công tác khám nghiệm hiện trường gặp nhiều khó khăn và kéo dài thời gian.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: hai vợ chồng tử vong , hỏa hoạn tại bệnh viện , cháu bé giờ ra sao