Cầu khỉ Việt Nam nằm trong top 15 cây cầu đáng sợ nhất thế giới
Thứ bảy, 14/04/2018 08:38

Cầu khỉ ở Việt Nam đã được các chuyên gia du lịch đánh giá là 1 trong 15 cây cầu đáng sợ nhất thế giới.

cau khi viet nam nam trong top 15 cay cau dang so nhat the gioi hinh anh 1

Cầu Trift, Gadmen, Thụy Sĩ: Được xây dựng năm 2004 trên dãy núi Alps, Trift là cây cầu treo dành cho người đi bộ cao nhất và dài nhất thế giới. Du khách chắc chắn không muốn trải nghiệm cây câu này trước thời điểm nó được bảo dưỡng vào năm 2009.

cau khi viet nam nam trong top 15 cay cau dang so nhat the gioi hinh anh 2

Cầu Kuandinsky, Kuanda, Nga: Không lan can, chiều ngang hẹp và bề mặt thường xuyên bị phủ băng tuyết là một vài yếu tố bất lợi mà mọi người phải đối mặt khi qua cây cầu Kuandinsky. Nó được xây dựng cách đây 30 năm và hiện đã đóng cửa, nhưng một số người đam mê mạo hiểm vẫn muốn trải nghiệm cây cầu này.

cau khi viet nam nam trong top 15 cay cau dang so nhat the gioi hinh anh 3

Cầu treo đáy kính, công viên địa chất Shiniuzhai, Trung Quốc: Cây cầu nối giữa hai đỉnh núi đã phải đóng tạm thời sau khi khai trương, bởi vì nó đón lượng khách tham quan gấp 10 lần cho phép.

cau khi viet nam nam trong top 15 cay cau dang so nhat the gioi hinh anh 4

Cầu rễ cây, thung lũng Iya, Nhật Bản: Cây cầu được xây dựng tại thung lũng Iya cách đây khoảng 900 năm. Ban đầu, nó được xây dựng từ chỉ 2 thanh gỗ đặt cách nhau 25cm và được cột với nhau bằng 2 dễ cây lớn.

cau khi viet nam nam trong top 15 cay cau dang so nhat the gioi hinh anh 5

Cầu Eshima Ohashi, Matsue và Sakaiminato, Nhật Bản: Cây cầu nối thành phố Matsue và Sakaiminato khiến bất cứ tài xế nào cũng phải lo lắng khi chuẩn bị đi qua. Nó có hình dạng như đường ray tàu lượn vì độ dốc lớn để tàu thuyền di chuyển bên dưới.

cau khi viet nam nam trong top 15 cay cau dang so nhat the gioi hinh anh 6

Cầu Aiguille du Midi, Pháp: Cầu treo nằm ở độ cao cách mặt nước biển hơn 3.800 m, chắc chắn đủ để khiến du khách cảm thấy run sợ khi đi qua. Để tới được cây cầu này, bạn cần đi cáp treo từ thị trấn Chamonix.

cau khi viet nam nam trong top 15 cay cau dang so nhat the gioi hinh anh 7

Cầu treo Hussaini, thung lũng Hunza, Pakistan: Những khe hở trên cây cầu này đủ để bạn ngã xuống dòng nước chảy xiết phía dưới. Nó càng trở nên nguy hiểm hơn trong điều kiện gió mạnh.

cau khi viet nam nam trong top 15 cay cau dang so nhat the gioi hinh anh 8

Cầu dây thừng Carrick-a-Rede, Antrim, Bắc Ireland: Kết nối hòn đảo với đất liền, cầu dây thừng Carrick-a-Rede nằm cách mặt nước và những mỏm đá nhọn phía dưới khoảng 30m. Ngày nay, cây cầu trở thành điểm du lịch hấp dẫn ở Bắc Ireland.

cau khi viet nam nam trong top 15 cay cau dang so nhat the gioi hinh anh 9

Cầu khỉ, Việt Nam: Cầy khỉ được người dân địa phương làm từ các cây tre. Tên của loại cầy này xuất phát từ tư thế của người đi qua nó giống như cách di chuyển của loài khỉ. Một số cây cầu khỉ ngày nay được xây dựng từ bê tông.

cau khi viet nam nam trong top 15 cay cau dang so nhat the gioi hinh anh 10

Langkawi Sky, Langkawi, Malaysia: Cây cầu có chiều dài 125m trên núi Mat Cincang. Từ trên mặt cầu, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh quần đảo Langkawi. Mặt cầu cũng có đoạn làm từ kính trong suốt, giúp mọi người ngắm cảnh phía dưới.

cau khi viet nam nam trong top 15 cay cau dang so nhat the gioi hinh anh 11

Cầu Titlis Cliff Walk, Engelberg, Thụy Sĩ: Theo đại diện của khu nghỉ dưỡng Titlis Engelberg, cây cầu độc đáo này dài 100m và cách mặt đất phía dưới 100m.

cau khi viet nam nam trong top 15 cay cau dang so nhat the gioi hinh anh 12

Cầu Royal Gorge, Colorado, Mỹ: Nằm cách mặt sông Arkansas 291m, cây cầu Royal Gorge là địa điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp nhưng chắc chắn không dành cho những người yếu tim. Nơi đây cũng tổ chức một sự kiện nhảy bungee hằng năm.

cau khi viet nam nam trong top 15 cay cau dang so nhat the gioi hinh anh 13

Đường ván gỗ, núi Hóa Sơn, Trung Quốc: Lối đi lơ lửng trên vách núi dựng đứng được làm từ những tấm gỗ. Để qua con đường nằm cách mặt đất 2.100 m này, bạn phải buộc dây bảo hiểm vào dây xích dọc vách núi.

cau khi viet nam nam trong top 15 cay cau dang so nhat the gioi hinh anh 14

Cầu U Bein, Amarapura, Myanmar: Cây cầu dài khoảng 1,2 km dọc hồ Taung Tha Man ở Amarapura, Myanmar. Hàng trăm người dân và các nhà sư địa phương đi bộ qua cây cầu này mỗi ngày. Nó cũng là địa điểm thu hút du khách vào lúc hoàng hôn. Vì không có lan can, nên bạn tránh di chuyển quá gần mép cầu.

cau khi viet nam nam trong top 15 cay cau dang so nhat the gioi hinh anh 15

Canopy Walk, vườn quốc gia Kakum, Ghana: Cây cầu ván gỗ này nằm ở độ cao cách mặt đất khoảng 30m. Mặc dù có các tấm lưới bảo vệ hai bên nhưng du khách cũng không cảm thấy bớt sợ hơn vì chiều rộng của cây cầu chỉ vừa 1 bàn chân.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Cầu khỉ , những cây cầu đáng sợ nhất thế giới