Cậu bé ăn xin lấy tiền chữa bệnh cho cha, bị chính cha bỏ rơi
Thứ tư, 19/08/2015 10:16

Cậu bé ăn xin người Trung Quốc từng quỳ gối xin tiền năm 6 tuổi để chữa bệnh cho cha mình. Nhưng 4 năm sau, cậu lại bị chính cha mình lấy hết tiền để đi theo mẹ kế.

Câu chuyện bắt đầu từ năm 2011, khi một nhóm phóng viên bắt gặp một cậu bé 6 tuổi quỳ gối xin ăn bên ngoài nhà ga xe lửa Trịnh Châu, Trung Quốc. Sau khi tìm hiểu, họ biết được rằng cậu bé có tên Menghao này đang cố gắng xin tiền cho cha chữa bệnh. Theo Wang Liong, cha của cậu bé, năm 2009 ông đã bị thương trong một vụ tai nạn ô tô, và kể từ đó không có khả năng lao động nữa. Mẹ Menghao đã bỏ rơi hai cha con, đưa theo chị gái 15 tuổi khi cậu bé mới chỉ 3 tháng. Menghao phải đi ăn xin gần 1 năm để chăm sóc cha trước khi gặp các phóng viên.

Trong một đoạn phóng sự của các phóng viên báo điện tử Nhân dân Nhật báo Trung Quốc, Menghao đã trả lời phỏng vấn với câu nói hồn nhiên nhưng đầy xúc động:“Cháu không dám ăn thịt. Bởi ăn thịt nhiều cháu sẽ béo và không ai sẽ cho cháu tiền nữa”.

'. Cậu bé ăn xin lấy tiền chữa bệnh cho cha, bị chính cha bỏ rơi .'
Menghao quỳ gối xin tiền năm 6 tuổi và khi em hồn nhiên trả lời phỏng vấn
phóng viên báo điện tử Nhân dân Nhật Báo Trung Quốc năm 2011.

Câu chuyện của cậu bé nghèo thương cha đã làm lay động hàng ngàn trái tim người dân Trung Quốc. Họ đã lập ra một tài khoản ngân hàng để quyên góp tiền giúp đỡ cậu bé và cha mình. Ngoài ra, một số tình nguyện viên còn đến sửa mái nhà dột cho hai cha con. Sau đó, Menghao được tài trợ toàn bộ học phí tại một trường tiểu học ở quê nhà Trú Mã Điểm.

'. Cậu bé ăn xin lấy tiền chữa bệnh cho cha, bị chính cha bỏ rơi .'
Cậu béMenghao4 năm sau, khi các phóng viên phát hiện ra
bi kịch thứ hai trong đời em.

Tuy nhiên, trong một chuyến thăm gần đây, các phóng viên vô cùng ngạc nhiên khi chứng kiến cuộc sống nghèo khổ của cậu bé Menghao. Lần này, cậu bé bị chính người cha bỏ rơi. Theo lời Menghao và ông của em kể lại, sau khi trở về quê, cha cậu bé đã lấy hết số tiền quyên góp được của những nhà hảo tâm và bỏ đi cùng với người vợ mới, để lại cậu con trai đáng thương cho hai ông bà già yếu.

'. Cậu bé ăn xin lấy tiền chữa bệnh cho cha, bị chính cha bỏ rơi .'

Cha của Menghao bỏ cậu bé lại cho hai ông bà già yếu.“Hồi đó cha cháu nói sẽ đưa cháu lên Trịnh Châu chơi. Khi đến nơi, ông lại bảo cháu đi xin tiền mọi người. Cha cháu hứa sẽ mua nhiều thức ăn và đồ chơi cho cháu. Cháu rất hối hận khi làm theo lời cha. Đáng lẽ ra lúc đó cháu đã bắt đầu vào tiểu học nhưng lại phải lang thang trong suốt 1 năm trời. Cha mẹ cháu thật nhẫn tâm. Họ đã cướp mất tuổi thơ của cháu", Menghao kể lại trong nước mắt.

'. Cậu bé ăn xin lấy tiền chữa bệnh cho cha, bị chính cha bỏ rơi .'
Cuộc sống đáng thương của Menghao lần nữa lặp lại, sau khi cha bỏ
đi cùng với số tiền quyên góp được từ những nhà hảo tâm.

Hiện vẫn chưa rõ liệu các nhà chức trách địa phương sẽ giúp đỡ cậu béMenghaonữa hay không.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: bi cha bo roi , cha de bo roi con , bo roi con