Bức thư tình ướt át lật tẩy cuộc ngoại tình của tổng thống bại liệt với thư ký của vợ
Thứ năm, 29/11/2018 11:08

Không chỉ nổi tiếng là tổng thống duy nhất trong lịch sử đắc cử 4 nhiệm kỳ liên tiếp, Franklin còn được nhắc tới với mối tình ngoài luồng với thư ký của vợ.

Franklin Roosevelt (1882-1945) là một trong những tổng thống nổi tiếng và đáng kính nhất của nước Mỹ. Ông đã giúp đất nước vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và hai cuộc chiến tranh thế giới. Đó chính là lý do khiến ông trở thành vị tổng thống duy nhất trong lịch sử nước Mỹ đắc cử tới 4 nhiệm kỳ.

Nhắc đến Franklin Roosevelt, người ta không chỉ nhớ đến khả năng và những thành tựu của ông, mà còn không thể không nhắc tối mối tình ngoài luồng chấn động của ông với cô thư ký của chính vợ mình. Thậm chí có người còn cho rằng, ngay cả khi chết, Franklin cũng chết trong tay cô thư ký xinh đẹp chứ không phải vợ mình.

buc thu tinh uot at lat tay cuoc ngoai tinh cua tong thong bai liet voi thu ky cua vo - 1

Franklin Roosevelt là tổng thống Mỹ duy nhất đắc cử 4 nhiệm kỳ liên tiếp.

Ngày 17/3/1905, bất chấp sự phản đối của mẹ, mới 23 tuổi chàng sinh viên trường luật Franklin Roosevelt đã quyết định kết hôn với Ana Eleanor, một cô gái kém mình 3 tuổi. Franklin bị hấp dẫn bởi óc thông minh và tấm lòng bao dung của Eleanor. Họ chuyển ra sống riêng trong căn nhà mà mẹ của ông Franklin mua tặng.

Franklin là một chàng trai tuấn tú, cởi mở và giỏi giao tiếp. Trong khi đó, Eleanor lại không thích sự ồn ào của xã hội, chỉ thích ở nhà chăm sóc gia đình, mãi sau này mới tham gia chính trị. Thời gian đầu của cuộc hôn nhân, cả hai đều hài lòng và hạnh phúc. Nhưng lâu dần, họ nhận ra mọi thứ không mỹ mãn như mong đợi vì sự khác biệt trong suy nghĩ.

buc thu tinh uot at lat tay cuoc ngoai tinh cua tong thong bai liet voi thu ky cua vo - 2

Cuộc hôn nhân của ông Franklin và bà Eleanor không mấy tốt đẹp.

Tháng 9/1918, khi ông Franklin trở về sau chuyến công tác tại châu Âu, trong lúc dọn dẹp vali cho chồng, bà Eleanor đã bất ngờ phát hiện những bức thư tình do cô gái Lucy Mercer gửi cho chồng mình. Lucy là cô thư ký xinh đẹp mà bà Eleanor đã tuyển dụng để giúp việc cho mình. Cô này bắt đầu nhận việc tại nhà của vợ chồng Roosevelt từ năm 1914.

Những dòng thư tình ướt át mà Lucy vết cho ông Franklin đã khiến bà Eleanor nổi giận và đốt sạch các lá thư. Thì ra mối tình ngoài luồng này đã nảy nở từ năm 1916, khi bà Eleanor thường xuyên có việc phải rời nhà đi công tác. Hôn nhân không hạnh phúc, cộng thêm cô thư lý trẻ trung, xinh đẹp ở bên cạnh, người đàn ông đào hoa Franklin không thể không rung động.

buc thu tinh uot at lat tay cuoc ngoai tinh cua tong thong bai liet voi thu ky cua vo - 3

Bức thư tình mũi mẫn mà Franklin gửi cho thư ký của vợ.

Sau đó, ông Franklin thường xuyên viện cớ để đem Lucy bên mình. Tuy nhiên, việc đó không qua mắt được sự nhạy cảm của bà Eleanor. Sau khi phát hiện ra chồng mình ngoại tình, bà đã yêu cầu ông ly hôn. Nhưng thời điểm đó Franklin mới bắt đầu sự nghiệp chính trị, nếu chuyện ngoại tình vỡ lở thì mọi thứ sẽ tan tành. Chính vì vậy, Franklin đã hứa sẽ cắt đứt quan hệ với Lucy để an ủi vợ.

Mặc dù trên danh nghĩa, cuộc hôn nhân của Franklin và Eleanor vẫn tồn tại nhưng thực tế họ đã không còn tình cảm gì với nhau. Đau khổ vì tình yêu, bà Eleanor bắt đầu tìm kiếm niềm vui trong công việc, tập trung vào hoạt động chính trị và ngoại giao. Sau đó, bà đã trở thành một trong những Đệ nhất Phu nhân năng động và đáng kính nhất của nước Mỹ.

Về phía Lucy, để chứng minh là mình không còn dính dáng gì tới Franklin, năm 1920, cô đã kết hôn với một người đàn ông 56 tuổi góa vợ và có 5 đứa con riêng. Thế nhưng bản chất đào hoa của Franklin khiến ông không thể giữ trọn lời hứa với vợ. Trong suốt 20 năm sau đó, ông vẫn lén lút quá lại với Lucy, khi thì ở Washington, khi thì ở ngoại ô.

buc thu tinh uot at lat tay cuoc ngoai tinh cua tong thong bai liet voi thu ky cua vo - 4

Lucy là một người phụ nữ vô cùng xinh đẹp.

Trong lễ tuyên thệ nhậm chức của mình vào năm 1933, Tổng thống Fraklin còn gửi hẳn một chiếc xe Limousine sang trọng đến đón Lucy và dành cho cô một ghế danh dự ở hàng đầu tiên. Ngay cả khi mắc chứng bại liệt vào năm 1921 khiến Franklin không thể đi lại được nữa, ông vẫn không ngừng dành tình yêu cho Lucy.

Kể từ sau đó, Lucy liên tục ghé thăm Nhà Trắng để gặp gỡ người tình. Để tránh sự nhòm ngó bên ngoài, Lucy đã đăng ký lịch gặp Tổng thống với cái tên bà Paul Johnson. Số lần họ gặp nhau tại Nhà Trắng phải tới 40 - 50 lần và chỉ gặp khi Đệ nhất Phu nhân Eleanor ra khỏi thành phố.

buc thu tinh uot at lat tay cuoc ngoai tinh cua tong thong bai liet voi thu ky cua vo - 5

Ngay cả khi đã trở thành tổng thống, Franklin vẫn không quên được Lucy.

Một nhân viên phụ trách Nhà Trắng sau này đã kể lại câu chuyện ấy: "Có 1 vị khách mà chúng tôi không cần vội vã tiếp đón. Bà ấy đến khá thường xuyên nhưng chỉ vào những hôm Phu nhân Eleanor ra ngoài. chúng tôi thường nhìn thấy bà bước vội vã cùng nhân viên an ninh lên lầu 2. Ở đó, nhân viên sẽ phục vụ trà rồi đóng cửa lại, để bà ấy và tổng thống lại một mình. Khoảng 1 giờ sau, tổng thống gọi lính hộ tống bà ra xe".

Một thời gian sau, chồng của Lucy qua đời, Tổng thống Franklin đến nghỉ dưỡng bệnh tại trang trại Warm Springs ở miền Nam California và Lucy trở thành vị khách thường xuyên ghé thăm chỗ ở của Tổng thống trong thời gian này. Ngày 12/4/1945, ông Franklin đã qua đời vì xuất huyết não và nhiều người đồn đại rằng, cô Lucy là người phụ nữ duy nhất chứng kiến giây phút cuối cùng trong đời tổng thống.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Tổng thống Franklin , Franklin Roosevelt , tổng thống mỹ , tổng thống bại liệt