Bố mất, mẹ đi lấy chồng, bé trai ngủ co ro trên đường ở Hà Giang
Thứ năm, 13/09/2018 22:33

Mới đây, hình ảnh một bé trai nằm ngủ co ro trên nền đất lạnh xuất hiện trên mạng xã hội đã khiến nhiều người rơi nước mắt.

Bố mất, mẹ đi lấy chồng, bé trai ngủ co ro trên đường ở Hà Giang - 1

Hình ảnh bé trai ngủ co ro trên đường đất khiến nhiều người xót xa.
(Ảnh: FB)

Trước hình ảnh đầy xót xa trên, sau một hồi lần tìm theo những thông tin rời rạc trên mạng xã hội, kết hợp với chính quyền UBND huyện Mèo Vạc, PV đã xác định được danh tính của bé trai là Vừ Mí Hồng (SN 2012), trú tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Mặc dù đã hơn 6 tuổi và bước vào học lớp 1 nhưng ngoại hình của cháu chỉ bằng một đứa trẻ 3, 4 tuổi khiến không ít người thương xót.

Trưa 13/9, trao đổi với PV, bà Phạm Thị Thủy, Chủ tịch UBND xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang cho biết phía chính quyền xã đã nắm được thông tin từ ngày 12/9, đồng thời đã làm việc với các bên liên quan.

Được biết, bố bé Hồng mất cách đây 2 năm, mẹ cháu đi bước nữa mang theo người anh trai đến sống cùng với bố dượng. Hồng được người bác (anh trai ruột của bố) nhận nuôi do người này không có con trai.

Vì người bác thường xuyên uống rượu say nên cách đây một tháng vợ của người này cũng đã bỏ đi. Lúc này Hồng phải thường xuyên qua nhà bà ngoại và một số người thân trong nhà để ăn cơm. Dù không chăm sóc cho cháu Hồng được chu đáo nhưng người bác nhận nuôi cháu lại không cho phép ngủ lại nhà người khác khiến cháu sợ hãi phải ra đường nằm chờ người này ngủ say mới dám vào nhà ngủ. Từ đó mới xuất hiện hình ảnh đầy xót xa trên.

“Khi mời các bên có liên quan lên làm việc, mẹ của cháu cũng bày tỏ nguyện vọng nhận cháu về nuôi. Tuy nhiên, hiện tại ngoài người anh trai cháu Hồng thì mẹ cháu mới sinh thêm 2 cháu bé với chồng mới nên có hơi quá tải, không thể đảm bảo cuộc sống cho cháu. Ngoài ra người bác nhận nuôi cháu Hồng cũng không đồng ý để cháu Hồng về ở với mẹ. Chúng tôi đã bày tỏ ý định làm thủ tục cho cháu đi học bán trú tuy nhiên còn cần sự đồng ý từ phía gia đình”, bà Thủy chia sẻ.

Bà Thủy cũng cho biết có trường hợp chị Ngọc Hồng là đại diện cho đoàn tự thiện đã vào thăm cháu đồng thời bày tỏ nguyện vọng muốn nhận nuôi cháu bé nhưng gia đình chưa đồng ý. Hiện tại, chính quyền xã sẽ để cho gia đình chăm sóc cho cháu bé học hết lớp 1, rồi sau đó làm thủ tục đưa cháu đi học tại trường bán trú để đảm bảo điều kiện học tập và phát triển của cháu.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: bé trai ngủ trên đường ở Hà Giang , Hoàn cảnh đáng thương