Bộ ảnh cụ bà 99 tuổi bên đoá cúc hoạ mi: Nhìn cụ cười, con cháu thấy hạnh phúc!
Thứ tư, 29/11/2017 16:42

Người mẫu đặc biệt trong bộ ảnh này là một cụ bà tuổi đã ngoài 70 và người thực hiện chúng là anh Đồng Văn Hùng - cháu ngoại của cụ.

Khi mùa cúc hoạ mi về, các nam thanh nữ tú hẹn nhau cùng thực hiện một bộ ảnh ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất của mình và của hoa. Thế nhưng năm nay, cộng đồng mạng lại hào hứng trước bộ ảnh cúc hoạ mi với người mẫu là một cụ bà 99 tuổi.

Theo lời anh Đồng Văn Hùng (người thực hiện bộ ảnh) thì "mẫu ruột" này chính là bà ngoại của anh. Trước đó, anh cũng từng chụp cho cụ rất nhiều ảnh và treo khắp nhà. Dù tuổi đã cao nhưng cụ Dương Thị Bằng vẫn tạo dáng chẳng thua gì bọn trẻ. Nhìn cách bà ”tận hưởng” bó hoa cúc họa mi trên tay, bất giác ai nấy cũng đều phải nở nụ cười.

Theo lời anh Hùng, cụ rất hài hước, hay nói, khỏe mạnh, tháo vát minh mẫn cực kỳ. Ở nhà cụ cứ làm luôn tay luôn chân, như chăn gà phơi thóc… Ước mơ của anh bây giờ chỉ đơn giản là mong bà và mẹ khỏe mạnh.

ba-ngoai-va-cuc-hoa-mi-1

ba-ngoai-va-cuc-hoa-mi-2

ba-ngoai-va-cuc-hoa-mi-6

ba-ngoai-va-cuc-hoa-mi-3

ba-ngoai-va-cuc-hoa-mi-7

 

ba-ngoai-va-cuc-hoa-mi-8

ba-ngoai-va-cuc-hoa-mi-9

ba-ngoai-va-cuc-hoa-mi-10

ba-ngoai-va-cuc-hoa-mi-11

ba-ngoai-va-cuc-hoa-mi-12

ba-ngoai-va-cuc-hoa-mi-13

Cúc họa mi thường được rất nhiều người lựa chọn làm loài hoa trang trí không gian gia đình, nhà hàng, quán café,…hay làm quà tặng cho những người yêu hoa, nhất là dành cho các bạn gái bởi vẻ đẹp lãng mạn của nó.

Hoa cũng được sử dụng để trồng thành khóm trong sân vườn, tạo cảnh vườn hoa dại độc đáo. Tuy đẹp đẽ là vậy nhưng cúc họa mi lại là loài hoa nhanh tàn, chỉ nở rộ trong vòng 3 tuần đầu đông. Chính vì thế mà người ta lại càng yêu quý và trân trọng loài hoa này.

Cúc họa mi chỉ tươi tắn khi có ánh mặt trời. Đêm xuống cánh hoa cụp lại trông rất buồn bã, cô đơn. Có lẽ vì thế mà người ta còn bảo đây là thứ hoa tượng trưng cho tình yêu thầm lặng: cô đơn và buồn bã khi đêm về nhưng vẫn luôn vui tươi và trông theo bóng người mình mến thương. Ngoài ra, cúc họa mi còn có rất nhiều ý nghĩa khác tùy theo từng nền văn hóa của các đất nước.

 

 

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: cụ bà 99 tuổi bên đoá cúc hoạ mi , ảnh đẹp , cúc họa mi