Bị cáo Phan Văn Vĩnh từ chối công bố bản án trên cổng thông tin
Thứ hai, 12/11/2018 12:06

Trong phiên tòa sáng nay (12/11), cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh đề nghị HĐXX không công bố bản án lên cổng thông tin điện tử TAND tỉnh Phú Thọ.

bi cao phan van vinh tu choi cong bo ban an tren cong thong tin hinh anh 1

Bị cáo Phan Văn Vĩnh và các đồng phạm trước tòa sáng nay. (Ảnh: Zing)

Khoảng 10h 30, chủ tọa phiên tòa kết thúc phần xét hỏi căn cước với 91 bị cáo kết thúc bằng việc công bố lý lịch bị cáo vắng mặt của bị cáo duy nhất là Đặng Hà Thu. Bà Thu tại ngoại tại nơi cư trú, bị truy tố về tội Đánh bạc.

Chủ toạ cũng xin ý kiến VKS và luật sư về việc không nhắc lại lý lịch 91 bị can ở phần đọc cáo trạng và được đồng ý. Do phiên toà có lượng bị cáo đông, HĐXX đồng ý cho luật sư vắng mặt ở nội dung làm việc không liên quan đến mình và thân chủ.

Do phiên toà có lượng bị cáo đông, HĐXX đồng ý cho luật sư vắng mặt ở nội dung làm việc không liên quan đến mình và thân chủ.

Khi được Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Thùy Hương thông báo quyền lợi của các bị cáo tham dự, trong đó có hỏi các bị cáo có hay từ chối việc công bố bản án lên Cổng thông tin điện tử của TAND tỉnh Phú Thọ thì nêu ý kiến?

Ngay sau đó, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh là người đầu tiên đứng lên trình bày ý kiến. Bị cáo Vĩnh nói: "Tôi là bị cáo Phan Văn Vĩnh xin được từ chối quyền công bố bản án".

Chủ toạ phiên toà thông báo luôn: "Chỉ cần một bị cáo từ chối sẽ không công bố bản án".

Luật sư Huyền Trang, luật sư bào chữa cho bị cáo Vĩnh cũng trình bày trước tòa: Trước khi bị truy tố, ông Vĩnh từng là Trung tướng và giữ chức vụ cao trong ngành công an. Nhưng đây là cá nhân ông Vĩnh vi phạm pháp luật, bị đưa ra xét xử chứ không phải đại diện cho cả cơ quan, ngành.

"Do đó, đề nghị HĐXX yêu cầu các cơ quan báo chí, cơ quan khác không phát ngôn, đăng tải thông tin tiêu cực để các thế lực thù địch nhân đây lợi dụng nhằm mục đích chống phá", nữ luật sư đề nghị.

Trước đó, ông Vĩnh cũng có dấu hiệu bối rối khi hai lần trả lời nhầm trong phần xét hỏi căn cước. Ông nhớ nhầm năm sinh của người con cả và nhầm cả ngày bị bắt.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Phan Văn Vĩnh , Đường dây đánh bạc nghìn tỷ , Phan sào nam , nguyễn văn dương