Bị cáo Phan Văn Vĩnh: “Tôi thực sự day dứt, hết sức hối hận”
Thứ hai, 19/11/2018 17:27

“6 ngày vừa qua, tôi ngồi trên ghế bị cáo, lắng nghe 90 phiên thẩm vấn với các bị cáo, trong lòng tôi thực sự day dứt, hết sức hối hận”, ông Phan Văn Vĩnh nói.

Trước khi xét hỏi, nữ Chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo Phan Văn Vĩnh về sức khỏe hiện tại. Bị cáo Phan Văn Vĩnh cảm ơn HĐXX và nói đủ sức khỏe để trả lời, tới khi cảm thấy sức khỏe yếu sẽ báo cáo HĐXX.

Trả lời HĐXX, ông Phan Văn Vĩnh cho biết đã nhận bản cáo trạng truy tố và nghe Viện kiểm sát nhân tỉnh Phú Thọ công bố cáo trạng tại tòa. Cựu Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát thừa nhận Viện kiểm sát truy tố bị cáo về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” là đúng tội.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh: “Tôi thực sự day dứt, hết sức hối hận” - 1

Bị cáo Phan Văn Vĩnh.

Chiều 19/11, HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ xét hỏi bị cáo Phan Văn Vĩnh (cựu Tổng Cục trưởng Tổng cục cảnh sát).

“Với tư cách Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, sau khi nghe các bị cáo trong vụ án khai và hậu quả của việc vận hành game bài Rikvip, bị cáo thấy trách nhiệm và hành vi vi phạm của mình như thế nào?” – Chủ tọa phiên tòa nói.

“Thưa HĐXX, đại diện Viện kiểm sát tỉnh Phú Thọ, các luật sư và quý vị tham gia phiên tòa, 6 ngày vừa qua, tôi ngồi trên ghế bị cáo, lắng nghe 90 phiên thẩm vấn với các bị cáo, trong lòng tôi thực sự day dứt, hết sức hối hận.

92 bị cáo đã lâm vào vòng lao lý pháp luật. Nghiêm trọng hơn, hàng triệu công dân khác, gia đình khác ngoài xã hội cũng liên lụy.

Chắc chắn giờ này họ đã và đang có những liên lụy, gặp nhiều đau khổ. Đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây ra cho xã hội bất an. Bị cáo hết sức thấm thía, từng là Tổng Cục trưởng, từng là chỉ huy trong cơ quan chống tội phạm, lẽ ra đã làm tốt hơn để vụ án này không xảy ra”, ông Vĩnh nói.

Khi được hỏi về mối quan hệ với bị cáo Nguyễn Thanh Hóa (cựu Cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao), ông Vĩnh cho biết là mối quan hệ cấp trên cấp dưới, không có mâu thuẫn.

“8 năm nay hoạt động, chưa có mâu thuẫn cấp trên cấp dưới, chưa có mâu thuẫn cá nhân giữa tôi và bị cáo Nguyễn Thanh Hóa”- Bị cáo Vĩnh nói.

Khi được hỏi về mối quan hệ với bị cáo Nguyễn Văn Dương (Cựu Chủ tịch HĐTV CNC), bị cáo Phan Văn Vĩnh nói: Dương là Công ty nghiệp cụ của C50, thuộc Tổng cục Cảnh sát. Là mối quan hệ đối tác thực hiện nhiệm vụ do C50 chỉ đạo, điều hành.

“Bị cáo biết bị cáo Dương từ thời điểm về nhận nhiệm vụ ở Tổng cục Cảnh sát năm 2011. Khi từ địa phương về Tổng cục, trong một lần cuộc chia tay ở Nam Định có gặp đoàn trong đó có Dương” – ông Vĩnh nói và cho biết mình không có mâu thuẫn gì với bị cáo Dương.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Xét xử Phan Văn Vĩnh , Phan Sào Nam , Nguyễn Văn Dương , Đường dây đánh bạc nghìn tỷ