Bắt giữ nghi phạm đốt xưởng phim hoạt hình ở Nhật Bản, tiết lộ động cơ không ngờ
Thứ sáu, 19/07/2019 21:56

Shinji Aoba, 41 tuổi, đã phóng hỏa đốt xưởng phim Kyoto Animation với lý do công ty này "lấy trộm tiểu thuyết" của mình, truyền thông Nhật Bản đưa tin.

Tiêu điểm - Bắt giữ nghi phạm đốt xưởng phim hoạt hình ở Nhật Bản, tiết lộ động cơ không ngờ

Hiện trường vụ cháy.

Một vụ cháy tại xưởng phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản hôm 18/7 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 33 người và làm 36 người khác bị thương, trở thành vụ hỏa hoạn khiến nhiều người thiệt mạng nhất trong nhiều năm qua ở quốc gia này.

Theo đài truyền hình NHK, nghi phạm phóng hỏa tại xưởng phim hoạt hình ở Kyoto đã được xác định là Shinji Aoba, 41 tuổi, đến từ vùng ngoại ô Saitama của Tokyo.

Người đàn ông bị cáo buộc đã mua hai can xăng và tưới xung quanh xưởng phim để châm lửa. Hiện Aoba đang trong bệnh viện.

Cảnh sát trước đó tuyên bố nghi phạm không làm việc cho studio. Tuy nhiên, truyền thông Nhật Bản đưa tin, nghi phạm nói với các nhà điều tra rằng anh ta đã đốt lửa vì hãng phim "lấy trộm tiểu thuyết" của mình.

Kyoto Animation là một studio nổi tiếng, được thành lập vào năm 1981, đã sản xuất những bộ phim và chương trình đình đám như "A Silent Voice", "The Melancholy of Haruhi Suzumiya", "Lucky Star", "Clannad", "Full Metal Panic", "Nichoman” và nhiều bộ phim khác.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: đốt xưởng phim hoạt hình ở Nhật Bản , tin nóng , tin pháp luật