Bác sỹ bị nghi giết vợ ở Cao Bằng có thể chịu hình phạt nào?
Chủ nhật, 09/09/2018 07:23

Luật sư cho rằng, hành vi của đối tượng không những vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn đi ngược lại những giá trị cao quý của ngành y.

Ngày 8.9, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết đang tạm giữ T.V.H (42 tuổi) để làm rõ nghi án giết vợ là chị Đ.T.H (30 tuổi). H đã lẩn trốn qua nhiều tỉnh thành và bị bắt vào hôm 7.9 khi đang ẩn náu tại nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

H khai ngày 31.8 trong to tiếng với vợ đã bóp cổ chị này. Biết vợ tử vong, Hải ngồi uống rượu và viết giấy thú nhận tội lỗi. Khoảng 24h cùng ngày, anh ta mang xác chị H phi tang xuống sông Bằng, đoạn qua phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng.

bac sy bi nghi giet vo o cao bang co the chiu hinh phat nao? hinh anh 1

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường. Ảnh: VOV.

H lấy xe máy của vợ mang bán được 11 triệu đồng rồi bỏ trốn. Anh ta bắt xe khách đi Thái Nguyên, Hà Nội vào TP HCM và quay trở lại Hà Nội. Cảnh sát đang tìm thi thể nạn nhân khu vực cầu Sông Máng song chưa có kết quả.

H là bác sĩ tại một bệnh viện ở thành phố Cao Bằng.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV Dân Việt, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, muốn biết mức phạt cuối cùng dành cho đối tượng phải đợi kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, từ lời khai ban đầu của H có thể thấy, hành vi phạm tội của đối tượng là đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt đi tính mạng của chính người vợ của mình.

Đối tượng là bác sỹ, làm trong lĩnh vực cứu người nay lại đang tâm sát hại người vợ mình dã man tàn bạo, không những vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn đi ngược lại những giá trị cao quý của ngành y.

Theo vị luật sư này, xét hành vi phạm tội của đối tượng đã có dấu hiệu cấu thành tội “Giết người”. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự. Người nào vi phạm điều luật này, có thể bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Người phạm tội còn có thể bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 1 năm đến 5 năm.

“Dù có mâu thuẫn liên quan đến tình cảm vợ chồng như thế nào thì hành vi đang tâm sát hại vợ là điều không thể chấp nhận được trong một xã hội pháp quyền.

Bởi lẽ, nếu xét thấy mâu thuẫn trầm trọng, mục đích hôn nhân không đạt được hai bên có thể yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn theo quy định của pháp luật”, luật sư Thơm nêu quan điểm.

Hậu quả của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, gây tang thương mất mát cho gia đình người bị hại, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn và gây hoang mang, bất bình trong dư luận cả nước nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

n) Có tính chất côn đồ

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 1 năm đến 5 năm.

 

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Bác sỹ giết vợ ở Cao Bằng , giết vợ phi tang xác xuống sông , giết người