Bác sĩ đưa ra 4 nguyên nhân khiến cháu bé 22 tháng tử vong sau truyền dịch
Thứ năm, 18/10/2018 08:25

Theo TS Nguyễn Văn Thường – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội cho biết, qua đánh giá chuyên môn nghi ngờ có thể có 4 nguyên nhân khiến cháu bé tử vong.

Phòng khám nơi xảy ra sự việc

Theo TS Nguyễn Văn Thường, qua đánh giá chuyên môn nghi ngờ đầu tiên đó là có khả năng cháu bị sốc mất nước dẫn đến tử vong.

Nguyên nhân thứ hai, cháu bé đưa vào cấp cứu, khi thăm khám bác sĩ thấy gan cháu to bất thường, với bé 22 tháng tuổi nặng 17 kg và gan to như thế là bất thường, có thể trước đó cháu sốt hai ngày và bác sĩ nghi ngờ đó là viêm cơ tim cấp.

Nguyên nhân thứ 3: Khi kiểm tra thanh quản của bé thì rất nhiều dịch sữa chảy ra. Bác sĩ Thường nghi ngờ có thể trong lúc truyền dịch bé được ăn, được uống sữa nên bị sặc.

Nguyên nhân cuối cùng theo bác sĩ Thường cũng không loại trừ đó là cháu bị sốc phản vệ khi truyền dịch.

Cháu bé đã được cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi và Phòng khám nội do bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc phụ trách có địa chỉ tại 352 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội nơi cháu bé được truyền dịch và tử vong đã bị niêm phong phục vụ điều tra.

Trước đó, cháu bé 22 tháng tuổi ở Long Biên Hà Nội được người nhà đưa đến một phòng khám tư trên phố Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội để truyền dịch. Sau 20 phút bé tím tái ngày 15/10 thấy con sốt, nước mũi chảy nên bố mẹ bé đến phòng khám này khám. Đến chiều 16/10, cháu bé lại sốt và tiêu chảy nên cha mẹ đưa bé đến phòng khám này khám.

Bác sĩ đã truyền dịch cho cháu bé và chỉ vài phút sau bé tím tái. Người thân gọi bác sĩ xuống thì mãi sau nữ bác sĩ này mới xuống khám cho bé và cho bé uống 1 viên thuốc sau đó đưa bé đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội.

Bệnh viện Đức Giang cho biết cháu bé được xe cấp cứu đưa vào viện lúc 17h40 ngày 16/10. Khi vào viện cấp cứu trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở, đồng tử giãn, không có phản xạ ánh sáng. Kíp trực đã cố gắng cấp cứu nhưng bé không hồi phục. Bác sĩ đã kết luận bé tử vong ngoại viện.

Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: bé 22 tháng tử vong sau truyền dịch , bé 22 tháng tuổi tử vong tại phòng khám tư