Anh: Hai kẻ giết phụ nữ gốc Việt lãnh án chung thân
Thứ sáu, 27/04/2018 09:48

Một tòa án Anh hôm 25-4 kết án hai bị cáo Stephen Unwin và William McFall án tù chung thân về cáo buộc tra tấn và giết hại người phụ nữ gốc Việt Quyen Ngoc Nguyen.

Theo phiên tòa, nạn nhân, 28 tuổi, bị dụ dỗ đến nhà của bị cáo Unwin tại khu vực Shiney Row, gần TP Sunderland - Anh, nơi bị cáo McFall đang chờ sẵn. Kế đó, hắn cưỡng hiếp cô Quyen rồi tra tấn và giết chết người phụ nữ sau khoảng 4 giờ cầm giữ.

Cuối cùng, chúng để thi thể nạn nhân vào chiếc Audi của cô rồi châm lửa đốt. Trước khi bị sát hại, cô Quyen bị buộc phải đưa mật khẩu tài khoản ngân hàng để Unwin và đồng phạm rút hơn 1.000 USD.

Tại phiên tòa hôm 25-4, thẩm phán Morris cho biết Unwin là một kẻ giết người "có tính toán và tàn nhẫn". Còn McFall được mô tả là "kẻ bạo lực có hành vi quái dị".

Anh: Hai kẻ giết phụ nữ gốc Việt lãnh án chung thân - Ảnh 1.

Stephen Unwin (trái) và William McFall. Ảnh: Sky News

Thẩm phán cũng công bố bức ảnh McFall "tự sướng" trong chiếc xe hơi của Unwin sau vụ giết người hồi tháng 8 năm ngoái. Bức ảnh cho thấy McFall mỉm cười trong khi tên Unwin đang cầm lái. Cũng theo cáo trạng, hai bị cáo vẫn thản nhiên nấu cà-ri ăn sau khi tra tấn và giết chết cô Quyen.

Cả Unwin và McFall hôm 25-4 bị kết án tù chung thân, đồng thời tòa án đảm bảo rằng bọn chúng sẽ không bao giờ được ân xá.

Lúc nghe tòa ra phán quyết, chị gái của Quyen, Quyhn Ngoc Nguyen, nói qua một thông dịch viên: "Em gái thân yêu của tôi là một cô gái tử tế và xinh đẹp, một cô gái đáng yêu và một người mẹ chu đáo. Cô ấy luôn ở trong trái tim của gia đình chúng tôi. Chúng tôi nhớ cô ấy mỗi ngày. Tôi thường thấy cô ấy trong giấc mơ của mình".

Anh: Hai kẻ giết phụ nữ gốc Việt lãnh án chung thân - Ảnh 2.

Nạn nhân Quyen Ngoc Nguyen. Ảnh: Sky News

Unwin gặp McFall trong tù. Sau khi cả hai tên ra tù, hắn nhắn tin cho McFall để hỏi có muốn cưỡng hiếp cô Quyen hay không. McFall từng nhắn cho Unwin về việc hắn tìm ra "lỗ hổng pháp lý" để tránh bị trừng phạt, đó là đổ tội cho nhau nếu phải ra tòa.

Đáng chú ý, người phụ nữ không hề biết Unwin từng phạm tội giết người năm 1998, sau đó lãnh án tù chung thân (đã được ân xá) khi nhận lời đến ngôi nhà ở hạt Tyne and Wear. Cả McFall cũng là kẻ sát nhân trong một vụ án xảy ra năm 1996.

NLd.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Hai kẻ giết phụ nữ gốc Việt , sát hại đốt xác người phụ nữ gốc việt , giết người