Bị tưới xăng phóng hoả vì đe dọa người khác 'đi mua quan tài'?
Thứ tư, 27/08/2014 21:21

Công an thị xã Thuận An, Bình Dương đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Hữu Vạn (SN 1976, ngụ khu phố Đồng An 1, phường Bình Hòa, Dĩ An) để làm rõ hành vi dùng xăng đốt người.

Bị tưới xăng phóng hoả vì đe dọa người khác 'đi mua quan tài'?

Bị tưới xăng phóng hoả vì đe dọa người khác 'đi mua quan tài'?

Một ngày giữa tháng 7/2014, người dân gần khu công nghiệp Đồng An 1 đã có phen kinh hoàng khi chứng kiến cảnh hành hung như phim hành động. Nạn nhân Danh kể lại: “Khoảng 5h50’ hôm ấy, tôi cùng anh Hai đang uống cà phê tại quán cóc sát nhà Vạn. Tôi thấy Vạn đi vào, do quen biết nên mời uống nước, định nói chuyện về mâu thuẫn mấy ngày trước”. Nhưng Vạn im lặng, đi thẳng về phía chúng tôi đồng thời nói: “Giờ sao, tao tính với hai thằng bay nè”. Nói xong, Vạn tạt chai xăng về phía chúng tôi rồi bật quẹt châm lửa”.

Do anh Hai ngồi bên trái nên bỏng nặng, ngọn lửa bùng cháy dữ dội biến người đàn ông thành “ngọn đuốc sống”. Phần anh Danh nhanh tay cởi áo dập lửa nhưng vẫn bị bỏng nhẹ. “Vạn đã không ứng cứu mà còn dùng thanh sắt đánh liên tiếp và đâm khiến anh Hai đau đớn bỏ chạy. Chạy chừng 20m, anh Hai gục ngã vì kiệt sức. Vạn quay lại đuổi đánh tôi”, anh Danh kể tiếp. Dù hiện trường xảy ra sự việc nằm trong khu công nghiệp và có rất nhiều người chứng kiến nhưng thủ phạm ra tay quá nhanh nên không ai ứng cứu kịp thời. Phải đến khi thủ phạm bỏ đi, các nạn nhân mới được người dân chuyển đi bệnh viện.

Sau khi gây án, thủ phạm bỏ vào nhà, không hề trốn chạy. Công an phường Bình Hòa có mặt tại hiện trường đã bắt giữ Vạn, lấy lời khai các nhân chứng. Tại hiện trường, công an thu giữ can xăng, một áo bị cháy sém và thanh sắt nhỏ.

Trước đó, anh Danh có xích mích nhỏ với Vạn trong cuộc sống, hai bên lời qua tiếng lại rồi ai về nhà nấy. Bản thân 2 nạn nhân không nghĩ người hàng xóm lại hành động tàn bạo như thế. Hiện tình hình sức khỏe anh Danh đã ổn định, còn anh Hai bị bỏng cấp độ 3.

Nói cụ thể về mâu thuẫn với thủ phạm, anh Danh cho rằng, khoảng 10 năm trước, anh có bán mảnh đất sát nhà Vạn cho một người quen. Đến năm 2008, người này bán lại cho họ hàng nhà Vạn. Khi bán đất, anh Danh cho rằng “chừa lại lối đi và phần mặt tiền để kinh doanh. Hơn nữa, do khu đất thuộc diện quy hoạch treo nên lâu nay tôi không mấy ngó ngàng. Người họ hàng của Vạn đã lấn chiếm toàn bộ diện tích đất lối đi để cho thuê. Nhiều lần tôi yêu cầu được trả lại đất nhưng bất thành”.

Anh Danh thuê người đến xây hàng rào ngăn phần đất của mình lại. Lúc đó, Vạn xông đến xô ngã hàng rào. Anh Danh cho thợ xây lại. Sau khi xây xong hàng rào, anh Danh cùng thợ hồ về nhà ăn cơm. Lợi dụng vắng người, Vạn lần nữa xô ngã một phần hàng rào. Lần này anh Hoài Hai phát hiện đã báo cho anh Danh biết và mắng Vạn: “Hàng rào là tài sản của người ta, nếu mày dám xô ngã lần nữa thì bảo vợ con mua trước quan tài đi là vừa”. Bị mắng, Vạn xông đến định “ăn thua” nhưng được can ngăn kịp thời.

hien-truong-vu-thieu-xang

Hiện trường nơi Vạn tạt xăng đốt các nạn nhân

Thủ phạm gây án vì nạn nhân “chơi xấu” người nhà mình?

Trước khi xảy ra sự việc 4 ngày, cán bộ địa chính phường Bình Hòa đã đến làm việc tại nơi xảy ra tranh chấp. Cán bộ phường đã yêu cầu anh Danh ngừng việc xây dựng hàng rào vì cho rằng phần đất đang tranh chấp phải chờ cơ quan chức năng làm rõ.

Để tìm hiểu thêm thông tin, Xa lộ Pháp luật đã tìm đến nhà thủ phạm Vạn. Ông Nguyễn Văn Hữu, một người thân của Vạn lại cho rằng: “Miếng đất đang tranh chấp không phải thuộc sở hữu của anh Danh. Ai mua nhà, mua đất mà lại không đòi hỏi mặt tiền. Nếu bán đất mà đòi giữ lại phần mặt tiền thì người mua lấy đâu ra lối đi”. Ông Hữu giải thích thêm, sở dĩ có khoảng đất trống trước mảnh đất mà anh Danh tự nhận là đất của mình bởi con đường hiện tại và con đường cũ không trùng nhau. Từ khi khu công nghiệp được xây dựng, lối đi được giải toả nên đường đi mới rộng rãi như bây giờ. Thực ra, khoảng đất trống nằm trong phần lối đi chung. “Anh Danh làm tổ trưởng mà hành xử không đúng. Ai lại đi xây hàng rào bít mất đường vào nhà người ta. Tôi thuê căn nhà này đã nhiều năm, giờ mỗi lần muốn vào nhà phải dùng thang trèo qua hàng rào cao gần 2m. Làm thế ai chịu nổi”, người thuê căn nhà bức xúc.

Người nhà thủ phạm trình bày thêm, sáng ngày 6/7, anh Danh cùng nhiều đối tượng, trong đó có một người phụ nữ tên Hồng đã đến đập phá, dỡ bỏ hàng quán dựng trên khoảng đất tranh chấp. Vụ việc lúc một căng thẳng, hai bên lớn tiếng chửi mắng lẫn nhau. Sau đó ban dân phố đã có mặt tại hiện trường tiến hành hoà giải.

Trở lại với vụ tạt xăng phóng hoả, khoảng 4h sáng cùng ngày, khi Vạn đi làm bảo vệ từ công trình về đã thấy nhiều đối tượng đợi sẵn gần nhà mình, trong đó có bà Hồng và anh Danh. Vạn thấy thế cảm thấy không an tâm đã lánh mặt không dám vào nhà. Có thể trong thời gian này Vạn đã đi mua xăng chuẩn bị gây án. Theo nhận xét nhiều hàng xóm, Vạn tính tình bộc trực, thường ngày hễ thấy chuyện bất bình đều xông vào can thiệp. Riêng nạn nhân Hai được nhiều người biết đến với biệt danh “Hoàng đen”, là đối tượng giang hồ có tiếng tại địa phương. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ sự việc.

Bùi Yên (Xa lộ pháp luật) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: thieu nguoi , dung xang dot nguoi , thieu song , giang ho , giet nguoi , tin , bao