3 điều tiếc nuối ám ảnh nhất khi về già, khiến con người ta sống ân hận khôn nguôi
Chủ nhật, 13/10/2019 11:03

Con người khi còn trẻ thường dành quá nhiều thời gian dành cho sự nghiệp mà quên mất 3 điều quan trọng nhất, để rồi khi về già phải sống trong hối hận.

Hy sinh quá nhiều

Khi còn trẻ, con người thường có xu hướng hy sinh quá nhiều cho sự nghiệp mà lãng quên những ước vọng thực sự của bản thân: đâu là điều mình muốn làm, đâu là việc mình muốn học, và đâu là nơi mình muốn đến. Về già, dù tiền nhiều đến nứt đố đổ vách, nhưng cũng không còn đủ sức khỏe và thời gian để bùng cháy được nữa.

3

Con người nên nhớ: Tuổi trẻ là vô giá, đừng bạc đãi chính mình. Khi hai chân đang còn khỏe, mắt còn tinh anh, thanh xuân còn dài, chãy cùng gia đình, bạn bè, người thương đến những nơi muốn đến, học những điều mình cần và biến giấc mơ thành hiện thực. Tuổi trẻ chỉ có một chứ nào có lần hai. Vì vậy hãy sống mà không phải hối tiếc.

Mất liên lạc với bạn bè

Con người đến tận khi sắp nhắm mắt xuôi tay, mới thấy bản thân đã sống một cuộc đời bất hạnh thế nào, khi xung quanh chẳng còn bè bạn. Nhưng người năm xưa từng kề vai sát cánh, không biết họ sống chết thế nào, có hạnh phúc hay không.

4

Tình bạn vốn là thứ tình cảm thiêng liêng hơn cả tình yêu, thuần khiết và nồng hậu, ghi dấu toàn bộ những tháng năm thanh xuân rực rỡ nhất của đời người. Vậy nên, con người hãy luôn dành một chút thời gian trong những bồn bề cuộc sống để quan tâm và gìn giữ tình bạn. Đừng để khi tóc bạc, lưng còng, vết chân chìm hằn sâu đáy mắt, phải thở dài hối hận khi những phồn hoa đã thực sự cháy rụi thành tàn tro.

Không giáo dục con cái tử tế

Con cái vốn là tài sản vô giá nhất của cha mẹ. Không phải ngẫu nhiên, cha mẹ nào cũng chấp nhận hi sinh tất cả, dù đắng cay tủi nhục thế nào, cũng phải mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất. Thế nhưng nếu nâng niu từng chút một, bao bọc trong nhung lụa, chiều chuộng hết mực, sẽ khiến đứa con trở nên ích kỉ, yếu đuối và sẵn sàng đổ lỗi cho người khác. Bố mẹ nào chẳng thương con, nhưng hãy nuôi dạy nó thành một đứa trẻ biết yêu thương và nhân ái. Đừng để khi về già, thấy con hư hỏng, ngỗ ngược, lại chỉ biết ôm ngực than khóc: "Con hư tại cha, tại mẹ.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Bài học cuộc sống , tiếc nuối ám ảnh nhất khi về già , cuộc sống hạnh phúc