11 địa điểm nguy hiểm chết người vẫn hút vạn du khách
Thứ sáu, 10/08/2018 07:19

Bất chấp nguy hiểm tới tính mạng, nhiều du khách vẫn quyết tâm chinh phục những thử thách khó khăn nhất thế giới.

1. Đường “tử thần” Yungas, Bolivia

11 địa điểm nguy hiểm chết người vẫn hút vạn du khách - 1

Tuyến đường Yungas nguy hiểm hơn khi nó được sử dụng chung bởi xe đạp và phương tiện cơ giới, với khoảng 300 người thiệt mạng mỗi năm. Ngân hàng phát triển liên Mỹ thậm chí còn xếp đây là “tuyến đường nguy hiểm nhất thế giới. Khi ô tô và xe tài chuyển sang tuyến đường mới, con số người thiệt mạng đã giảm xuống nhưng đây vẫn là nơi ưa thích của những người thích môn xe đạp mạo hiểm.

2. Đường Precipice Trail, vườn quốc gia Acadia, Mỹ

11 địa điểm nguy hiểm chết người vẫn hút vạn du khách - 2

Tuyến đi bộ đường trường Precipice Trail trong vườn quốc gia Acadia vô cùng nguy hiểm, với các đoạn bậc thang nằm trên vách đá dựng đứng. Một phụ nữ đã thiệt mạng khi đang chinh phục cung đường này vào năm 2012. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên từ năm 1985.

3. Sông Colorado, Mỹ

11 địa điểm nguy hiểm chết người vẫn hút vạn du khách - 3

Khoảng 551.000 du khách tham gia hoạt động chèo thuyền mạo hiểm dọc sông Colorado vào năm 2016. Nhưng khi nhiệt độ tăng cao, tuyết tan từ trên các ngọn núi tạo ra các dòng nước xoáy nguy hiểm trên sông. Ít nhất 11 người thiệt mạng do chèo thuyền dọc sông Colorado vào năm 2016 và con số này vào năm 2014 là 14 người.

4. Núi Everest, Tây Tạng và Nepal

11 địa điểm nguy hiểm chết người vẫn hút vạn du khách - 4

Ngọi núi cao nhất thế giới không hề dễ chinh phục ngay cả với những người gan dạ nhất. “Vùng chết” của núi Everest nằm ở độ cao 8.000 m so với mực nước biển, nó có nồng độ ôxy thấp và áp suất thấp. Mặc dù vậy, phần lớn trường hợp tử vong là do tuyết lở. Khoảng hơn 200 người thiệt mạng, khi đang chinh phục ngọn núi này.

5. Hang tổ đại bàng, bang Florida, Mỹ

11 địa điểm nguy hiểm chết người vẫn hút vạn du khách - 6

Hang động này được coi là “núi Everest” dưới nước bởi vì việc lặn tiếp cận địa điểm này rất khó khăn, ngay cả đối với những thợ lặn nhiều kinh nghiệm. Ít nhất 12 người đã tử vong khi lặn dưới hang này từ năm 1981.

6. Núi Blanc, Pháp

11 địa điểm nguy hiểm chết người vẫn hút vạn du khách - 7

Tạp chí Atlantic đánh giá núi Blanc là một trong những ngọn núi nguy hiểm nhất thế giới, với trung bình 100 người tử vong mỗi năm. Một trong những lý do khiến số người chết cao như vậy là quá nhiều tour du lịch.

7. Maze, vườn quốc gia Canyonlands, Mỹ

11 địa điểm nguy hiểm chết người vẫn hút vạn du khách - 8

Nhiệt độ tại khu vực Maze rất oi nóng và du khách phải mất ít nhất 3 ngày để lực lượng cứu hộ có thể tiếp cận người bị lạc, thương hay kiệt sức. Nhưng chưa du khách nào tử vong khi khám phá địa điểm này bởi vì họ đều là những người đi bộ đường trường có kinh nghiệm.

8. Núi Hoa Sơn, Trung Quốc

11 địa điểm nguy hiểm chết người vẫn hút vạn du khách - 9

Tuyến đường đi bộ nằm trên vách núi Hoa Sơn bao gồm những tấm ván gỗ có chiều rộng rất hẹp. Nhiều người coi đây là tuyến đi bộ nguy hiểm nhất thế giới, nhưng thực chất nó là nơi an toàn nhất trên núi, bởi vì du khách được yêu cầu đeo thiết bị bảo hiểm.

9. Hạt Volusia, bang Florida, Mỹ

11 địa điểm nguy hiểm chết người vẫn hút vạn du khách - 10

Bang Florida sở hữu một số bãi biển đẹp nhất trên thế giới, nhưng du khách cần chú ý tới cá mập. Vào năm 2017, hạt Volusia đã chứng kiến 9 vụ cá mập tấn công người, cao nhất trên thế giới.

10. Tuyến đường Angel's Landing, vườn quốc gia Zion, Mỹ

11 địa điểm nguy hiểm chết người vẫn hút vạn du khách - 11

Tuyến đi bộ đường trường này có chiều rộng rất hẹp và hai bên là vách núi cao khoảng 300m. Ít nhất 6 người đã thiệt mạng khi khám phá cung đường này từ năm 2004.

11. Half Dome, vườn quốc gia Yosemite, Mỹ

11 địa điểm nguy hiểm chết người vẫn hút vạn du khách - 12

Để chinh phục đỉnh Half Dome trong vườn quốc gia Yosemite, du khách phải trèo lên vách núi bằng dây cáp. Từ năm 2010, các nhà quản lý chỉ cho phép 300 người chinh phục đỉnh núi này mỗi ngày để đảm bảo an toàn.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: điểm nguy hiểm chết người , du lịch nguy hiểm , địa điểm du lịch cho người ưa mạo hiểm