WHO chính thức thử nghiệm thuốc điều trị Covid-19 trên người
Thứ hai, 30/03/2020 11:28

Có 4 loại thuốc điều trị Covid-19 sẽ được WHO chính thức thử nghiệm trên những bệnh nhân tại Na Uy và Tây Ban Nha.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo chính thức thử nghiệm các loại thuốc điều trị Covid-19 trên những bệnh nhân đầu tiên tại Na Uy và Tây Ban Nha. WHO công bố tin này trong cuộc họp báo với các bộ trưởng y tế thế giới ngày 27/3.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo đó, WHO đang thử nghiệm 4 trong số các loại thuốc tiềm năng nhất để chống lại Covid-19. Thử nghiệm này sẽ so sánh sự an toàn và hiệu quả của 4 loại thuốc riêng biệt hoặc phối hợp các loại thuốc với nhau chống lại Covid-19.

4 loại thuốc được chính thức thử nghiệm ở bệnh nhân nhiễm Covid-19 gồm: Remdesivir là hợp chất chống virus; Cloroquine hoặc hydroxychloroquine là thuốc chống sốt rét; Ritonavir và Lopinavir là thuốc ức chế HIV và sự kết hợp của hai loại thuốc này với interferon beta là một hợp chất kháng virus.

"Các bệnh nhân ở Na Uy và Tây Ban Nha là những người đầu tiên sẽ ghi danh vào thử nghiệm toàn cầu này. Thử nghiệm này sẽ được thực hiện trên hơn 45 quốc gia. Nhiều quốc gia khác cũng đang bày tỏ sự quan tâm. Càng nhiều quốc gia tham gia thử nghiệm, chúng tôi sẽ có kết quả nhanh hơn", ông Tedros, Tổng giám đốc WHO cho biết.

Được biết, Bệnh viện Đại học Oslo là một trong 22 địa điểm tại Na Uy thực hiện nghiên cứu quốc tế lớn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). 

Giám đốc điều hành Hội đồng nghiên cứu Na Uy cũng cho biết, hàng trăm bệnh nhân đồng ý tham gia thử nghiệm. Nghiên cứu sẽ tiếp tục "cho đến khi có thể khẳng định rằng loại thuốc này là có hiệu quả hay không”.

Tại cuộc họp ngày 27/3, WHO kêu gọi tất cả các quốc gia tăng cường khả năng xét nghiệm để phát hiện ca mắc bệnh, không nên sử dụng các phương pháp trị liệu khi chưa được chứng minh có hiệu quả trong điều trị Covid-19.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/who-chinh-thuc-thu-nghiem-thuoc-dieu-tri-covid-19-tren-nguoi-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/who-chinh-thuc-thu-nghiem-thuoc-dieu-tri-covid-19-tren-nguoi-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: WHO chính thức thử nghiệm thuốc điều trị Covid-19 , covid-19 , virus corona