WHO cảnh báo 'lầm tưởng' về Omicron: Đừng coi thường!
Thứ sáu, 07/01/2022 18:11

Không thể xếp Omicron vào "loại nhẹ" - Tổng giám đốc WHO nhấn mạnh.

Biến thể siêu lây nhiễm Omicron có vẻ gây bệnh ít nghiêm trọng hơn so với biến thể Delta nhưng không thể được xếp vào loại "nhẹ", quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận định mới đây. 

Theo bà Janet Diaz, người đứng đầu bộ phận quản lý lâm sàng của WHO, các nghiên cứu ban đầu cho thấy nguy cơ nhập viện do nhiễm Omicron giảm bớt so với biến thể Delta. 

Phát biểu tại buổi họp báo của WHO ở Geneva, bà Diaz cho biết thêm: Nguy cơ bệnh trở nặng ở cả thanh niên và người cao tuổi đều giảm. Những phát ngôn này cũng tương tự như một số dữ liệu khác, bao gồm các nghiên cứu từ Anh và Nam Phi. 

Tuy nhiên, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh: "Mặc dù Omicron có vẻ ít nghiêm trọng hơn so với Delta, đặc biệt ở những người đã tiêm vaccine, nhưng không có nghĩa là nên xếp biến thể này vào loại nhẹ". 

"Cũng giống như các biến thể trước, Omicron cũng khiến các bệnh nhân phải nhập viện và cướp đi sinh mạng của họ". 

Hiện nay, tác động của biến thể mới đối với người cao tuổi vẫn là một trong những câu hỏi chưa có lời đáp bởi phần lớn các ca được nghiên cứu đều là người trẻ tuổi.

Ngoài ra, ông Tedros cảnh báo về tình trạng "sóng thần" ca nhiễm trong bối cảnh số ca bệnh toàn cầu tăng lên mức kỷ lục, các hệ thống y tế bị quá tải và chính phủ các nước chật vật kiềm chế Covid-19, căn bệnh đã khiến hơn 5,8 triệu người tử vong. 

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/who-canh-bao-lam-tuong-ve-omicron-dung-coi-thuong-161220701111257031.h.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/who-canh-bao-lam-tuong-ve-omicron-dung-coi-thuong-161220701111257031.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: WHO , Biến thể omicron , Covid-19