Vụ nữ sinh tử vong sau thách thức tự tử với bạn trai: Một cán bộ điều tra bị khiển trách
Chủ nhật, 03/04/2022 20:40

Tòa án nhân dân TPHCM vừa xử phúc thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mậu Hải Nam (25 tuổi) 1 năm tù treo về tội "Xúi giục hoặc giúp người khác tự sát".

Chiều 1-4 vừa qua, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Mậu Hải Nam (25 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) về tội "Xúi giục hoặc giúp người khác tự sát" theo đơn kháng cáo của gia đình bị hại.

Vụ nữ sinh tử vong sau thách thức tự tử với bạn trai: Một cán bộ điều tra bị khiển trách

Bị cáo Nguyễn Mậu Hải Nam. Ảnh: PL.TPHCM

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, Nam bị TAND quận 7 tuyên phạt 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Không đồng ý với tội danh và mức án mà Tòa tuyên, cha của nạn nhân là ông Trình Nhật T. đã làm đơn kháng cáo, đề nghị chuyển tội danh của bị cáo sang tội "Giết người".

Ngoài ra, ông T. cũng có kháng cáo cho rằng Công an quận 7 đã làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Theo bản án sơ thẩm, Nam và chị Trình Lê Minh Ng. có quan hệ tình cảm với nhau. Khoảng 7h30 ngày 30-12-2018, Ng. tới nhà Nam để nói chuyện. Lúc này cả hai cãi vã về việc Ng. trả lại bao thư bên trong có 3 tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng.

Khi lên phòng của Nam, bị cáo đã hất chiếc bàn học đổ vào người Ng. Chưa vơi cơn giận, Nam dùng tay bóp cổ khiến Ng. té đập đầu vào tường.

Tiếp đó, cả hai thách thức nhau tự tử. Nam lập tức chạy đi lấy chai thuốc tẩy Javel mang tới chỗ Ng. ngồi rồi mở nắp. Lúc này Ng. nói "Anh có tin em uống không?" thì Nam trả lời "Nếu em dám uống thì anh cũng dám uống".

Nghe bạn trai nói, Ng. cầm chai Javel lên uống, thấy vậy Nam cũng uống theo nhưng bị sặc nên ói ra.

Thấy Ng. gục xuống góc giường, miệng trào ra nhiều dịch màu nâu nên Nam đỡ bạn gái dậy rồi lấy chai Javel định uống tiếp, đúng lúc này ông M.A. (bố của Nam) về nên Nam chạy ra mở cửa rồi lấy xe bỏ đi.

Lúc vào tới nhà, ông M.A. nhìn thấy miệng Ng. xùi bọt mép nên đã gọi xe đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong trước khi tới bệnh viện.

Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ và lời khai của bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm, xét thấy bị cáo đã lấy chai thuốc tẩy Javel cho bị hại uống, hành vi của bị cáo đã tạo điều kiện vật chất cho bị hại Ng. tự tước đoạt tính mạng của mình. 

Mặc dù trước đó bị hại và bị cáo đã có cãi vã, tuy nhiên bị cáo không có lời nói, hành động mang tính kích động bị hại uống thuốc tấy Javel.

Tại phiên tòa ngày 1-4, giám định viên giải thích các thương tích trên thi thể là do bị hại uống Javel gây ra. Vì vậy, không có đủ cơ sở xác định bị cáo dùng vũ lực cưỡng bức bị hại.

Từ những lập luận trên, HĐXX đã bác kháng cáo của người bị hại, giữ nguyên bản án hình sự sơ thẩm, Vietnamnet tóm tắt diễn biến phiên tòa.

Về dân sự, cha bị hại yêu cầu bồi thường số tiền nuôi em Ng. từ nhỏ đến khi em mất (264 tháng) mỗi tháng 10 triệu, tổng cộng là 2,64 tỉ đồng và khoản tiền ông đi vay để tiêu xài và chịu lãi là 100 triệu tính từ khi con chết.

Theo ghi nhận của báo PL.TPHCM, do bị hại không cung cấp được các tài liệu chứng cứ làm cơ sở để tính và xem xét, HĐXX tách giải quyết bằng vụ án dân sự khác.

Trước đó, liên quan vụ án, ngày 5-9-2019, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 7 ra quyết định không khởi tố vụ án. Quyết định này được một cán bộ điều tra Đội điều tra tổng hợp giao cho ông T. và kết luận là "không có sự việc phạm tội".

Từ đó, ông T. làm đơn tố cáo cán bộ điều tra trên vì cho rằng có dấu hiệu tiếp tay cho thủ phạm thoát tội.

Tháng 3-2020, Viện KSND quận 7 ra quyết định hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án và ra quyết định khởi tố án trên.

Đến ngày 19-3-2020, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 7 đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nam.

Tại quyết định giải quyết tố cáo của ông T., Công an quận 7 cho biết đã kiểm điểm và xử lý nghiêm theo quy định đối với cán bộ điều tra nói trên, thông tin trên báo Tuổi trẻ.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-nu-sinh-tu-vong-sau-thach-thuc-tu-tu-voi-ban-trai-mot-can-bo-dieu-t.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-nu-sinh-tu-vong-sau-thach-thuc-tu-tu-voi-ban-trai-mot-can-bo-dieu-tra-bi-khien-trach-16122030418500135.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Xúi giục hoặc giúp người khác tự sát , nữ sinh tử vong sau thách thức tự tử với bạn trai , tin phap luật