Vụ bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt: Luật sư nói về số phận ekip đứng sau bà
Thứ sáu, 25/03/2022 11:13

Theo luật sư, suốt thời gian qua, nhiều thông tin về tài khoản ngân hàng cũng như đời tư cá nhân của nhiều cá nhân, tổ chức bị nhóm của bà Hằng đưa lên mạng xã hội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM hôm qua đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam tại Bình Dương) về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo điều 331 bộ luật Hình sự.

Theo thuật lại của báo Thanh niên online, khoảng 17h hôm qua, Công an phường Võ Thị Sáu (quận 3, TP.HCM) đã đến nhà bị can Nguyễn Phương Hằng trên đường Nguyễn Thông. 30 phút sau đó, bị can đi ô tô từ Bình Dương về đến căn nhà này, được Cơ quan CSĐT đưa về trụ sở Công an quận 3 để làm việc.

Tới khoảng 19h30 phút cùng ngày, tại trụ sở Công an quận 3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã đọc và thi hành lệnh khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Nguồn trên nêu, lúc 19h45 phút, Công an TP.HCM đã di lý bị can Nguyễn Phương Hằng về nhà trên đường Nguyễn Thông để thực hiện lệnh khám xét.

Vụ bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt: Luật sư nói về số phận ekip đứng sau bà - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra.

Theo Tuổi trẻ, nhà số 6 Nguyễn Thông (phường Võ Thị Sáu, quận 3) và nhà số 17-19 Ngô Đức Kế (quận 1, nơi bà Hằng đăng ký thường trú) là những địa điểm công an khám xét.

TS. Luật sư Đặng Văn Cường nhận định trên Vietnamnet, hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân không chỉ do bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện, mà đằng sau còn cả một đội ngũ tư vấn, hỗ trợ và tham gia cùng trên mạng xã hội. Theo đó, ngoài việc xử lý với bà Nguyễn Phương Hằng, CQĐT sẽ làm rõ hành vi của các đồng phạm khác nếu có.

Theo luật sư Cường, Cơ quan điều tra sẽ làm rõ từng buổi phát trực tiếp trên mạng xã hội của bà Hằng và người liên quan, đồng thời làm rõ hoạt động thu thập thông tin trái phép nếu có. Những ngôn từ nhóm sử dụng, những hệ lụy đã gây ra đối với xã hội, với Nhà nước, với các tổ chức cá nhân cũng sẽ được làm rõ, để làm căn cứ xác định vi phạm.

Ông Cường cho rằng, suốt thời gian qua, nhiều thông tin về tài khoản ngân hàng cũng như đời tư cá nhân của nhiều cá nhân, tổ chức bị nhóm của bà Hằng đưa lên mạng xã hội.

''Rất có thể Cơ quan điều tra sẽ khởi tố đối với nhiều bị can và về nhiều tội danh khác nhau. Trong đó, tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân chỉ là khởi đầu của vụ việc'', TS. Luật sư Đặng Văn Cường nói trên Vietnamnet.

Vị luật sư cũng nêu, vụ án này cần phải điều tra, xử lý toàn diện, nghiêm túc thì mới đảm bảo tính răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-ba-nguyen-phuong-hang-bi-bat-luat-su-noi-ve-so-phan-ekip-dung-sau-b.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-ba-nguyen-phuong-hang-bi-bat-luat-su-noi-ve-so-phan-ekip-dung-sau-ba-161222503081843518.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Nguyễn Phương Hằng , CEO Đại Nam