Vụ án Tuấn 'Khỉ': Truy nã một bị can bỏ trốn
Thứ hai, 11/05/2020 07:52

Theo kết luận điều tra của công an TP.HCM, một bị can liên quan vụ Tuấn “khỉ” đã bỏ trốn và đang bị truy nã về tội danh Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo báo Lao Động, đối tượng bỏ trốn và đang bị truy nã là Trần Quốc Đạt (hay còn gọi là Bi, SN 1999).

Hiện đối tượng Đạt đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú (tổ 10, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi) và đang bị lực lượng chức năng truy nã với tội danh Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Trước đó năm 2019, Đạt bị Công an huyện Củ Chi xử phạt hành chính về hành vi hủy hoại tài sản.

Trước đó, vào ngày 29/1 (mùng 5 Tết Canh Tý), Tuấn "khỉ" tham gia đánh bạc tại một sới bạc tự phát nằm trong vườn nhãn và khu chăn nuôi bò sữa của người dân, cạnh nhà số 28B đường 121, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Do thua bạc nhiều và xin chơi ván cuối đặt 20 triệu nhưng các con bạc khác không đồng ý, ngược lại Tuấn còn bị chế giễu nên đối tượng tức tối bỏ ra ngoài.

Đến 14h30 cùng ngày, Tuấn cùng em họ là Lê Quốc Minh đến sới bạc nổ súng làm 4 người tử vong và một người thương nặng. Sau đó đối tượng cướp xe SH của một người tên Long với số tiền trong cốp rồi bỏ trốn. Trên đường chạy trốn, Tuấn “Khỉ” tiếp tục đe dọa một người phụ nữ để cướp chiếc xe Nouvo rồi tẩu thoát.

Đến ngày 30/1, Tuấn “Khỉ” bắn tử vong một người lái xe ôm rồi cướp toàn bộ tài sản. Ít phút sau, Tuấn “Khỉ” tiếp tục dùng súng để cướp một chiếc xe ô tô khiến tài xe Lê Văn Hiếu bị thương. Trong quá trình bỏ trốn sau khi giết 5 người và làm 2 người khác bị thương, Tuấn “Khỉ” đã bị lực lượng chức năng bao vây và tiêu diệt tại chỗ.

Tin nhanh - Vụ án Tuấn 'Khỉ': Truy nã một bị can bỏ trốn

Đối tượng Lê Quốc Tuấn (hay còn gọi là Tuấn "Khỉ")

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Lê Quốc Tuấn (SN 1987, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM; đã bị tiêu diệt) về các tội Giết người, Cướp tài sản và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Bên cạnh đó cũng truy tố thêm 16 bị can khác có liên quan về các tội Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.

Liên quan đến vụ án, báo Bảo vệ pháp luật đưa tin, cơ quan xác định nguồn gốc chiếc súng của đối tượng Tuấn sử dụng là do bị can Phạm Thanh Tâm (hay còn gọi là Tý “bà dòm”, SN 1987) cung cấp.

Sau khi bị xét hỏi, Phạm Thanh Tâm khai báo đã mua khẩu súng K59 cùng nhiều viên đạn của một người đàn ông không rõ lai lịch ở Campuchia mang về Việt Nam đưa cho đối tượng Trần Quốc Đạt (hay còn gọi là Bi, SN 1999) từ giữa năm 2018. Sau đó đến đầu năm 2019, Tâm tiếp tục sang Campuchia đánh bài và mua một khẩu súng AK báng xếp cùng túi đạn khoảng 100 viên với giá 20 triệu đồng cùng một khẩu súng K54 chứa 7 viên đạn khoảng 7 triệu đồng rồi đưa cho Tuấn “Khỉ”.

Nguồn tin trên báo Lao động, khẩu K54 sau đó được giao cho Đạt cất giấu rồi qua tay nhiều người. Khi vụ án của Tuấn "Khỉ" xảy ra, các đối tượng đã ném khẩu súng này và 7 viên đạn xuống ao nước lớn ở huyện Củ Chi.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/vu-an-tuan-khi-truy-na-mot-bi-can-bo-tron-a474869.html.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/vu-an-tuan-khi-truy-na-mot-bi-can-bo-tron-a474869.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Tuấn khỉ , lê quốc tuấn , nổ súng cướp sới bạc