Vợ đột ngột thuê người giúp việc trẻ đẹp, chồng sững sờ khi biết 'âm mưu' thực sự sau khi nghe được cuộc nói chuyện lúc nửa đêm
Thứ ba, 23/06/2020 08:34

Quang thú nhận, cho đến lúc đó anh vẫn cho rằng mục đích của vợ khi thuê cô giúp việc trẻ ấy không đơn giản. Giữa lúc đang hồ nghi và phiền muộn ấy, Quang tình cờ nghe được cuộc nói chuyện lúc đêm khuya của vợ mình và cô giúp việc.

Hôn nhân không đơn hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ, mở đầu hay kết thúc chỉ cần một chữ ký là xong. Khi đặt bút ký vào đăng ký kết hôn để trở thành vợ chồng nghĩa là mỗi người đã cam kết sẽ có trách nhiệm với đối phương và với gia đình mà họ sắp xây dựng. Cố gắng vun đắp, chăm sóc bằng tất cả khả năng họ có dẫu khó khăn, chông gai thế nào.

Quang (30 tuổi, nhân viên văn phòng ở TP.HCM) tâm sự, hôn nhân của anh không được suôn sẻ như mọi người. Sau 3 năm kết hôn nhưng vợ chồng anh chưa có con dù đã chạy chữa nhiều nơi. Hai người đi khám thì được biết vấn đề ở phía vợ anh.

"Sau khi từ bệnh viện về, tinh thần vợ tôi kém lắm, tôi phải an ủi, động viên mãi cô ấy mới nguôi nguôi", Quang kể.

Bẵng đi một thời gian, thấy vợ phấn chấn trở lại anh cũng thở phào nhẹ nhõm. Anh không lo lắng gì nhiều bởi hiện nay khoa học rất phát triển, có thể con đường của vợ chồng anh khó khăn hơn người khác nhưng không có nghĩa là không có đường để đi.

Vợ đột ngột thuê người giúp việc trẻ đẹp, chồng sững sờ khi biết 'âm mưu' thực sự sau khi nghe được cuộc nói chuyện lúc nửa đêm

Ảnh minh họa

Ai ngờ được sau đó ít lâu vợ Quang đột ngột dẫn về 1 cô gái trẻ khá xinh, thông báo đó là người giúp việc cô mới thuê. Vợ anh bảo rằng, sắp tới cô bận việc công ty, phải đi sớm về muộn không có thời gian chăm sóc gia đình, vì thế mới thuê người giúp việc.

Quang nghe xong nhíu mày không hài lòng. Nếu cô bận thì anh sẽ làm việc nhà, hà cớ gì phải thuê người giúp việc. Songg vợ Quang không đồng tình với chồng, cô bảo mẹ chồng già yếu cũng cần chăm sóc, Quang là đàn ông làm sao cáng đáng hết được. Quang đành nghe theo vợ, dẫu trong lòng anh đang muốn tiết kiệm tiền làm việc khác.

"Từ khi có người giúp việc, vợ tôi quả nhiên đi sớm về muộn, hoàn toàn không quan tâm đến việc nhà và chồng nữa. Cô gái kia khá đảm đang và nhanh nhẹn, còn hay nói hay cười nên rất được lòng mẹ tôi. Có lúc tôi có ảo giác rằng, cô ta dường như đang thay thế vai trò của vợ tôi trong nhà thì phải...", Quang nói.

Quang thú nhận, cho đến lúc đó anh vẫn cho rằng mục đích của vợ khi thuê cô giúp việc trẻ ấy không đơn giản. Yêu và lấy nhau từng ấy năm, anh vẫn tự tin mình đủ hiểu vợ là người thế nào. Nhưng anh không nắm bắt được vấn đề nằm ở đâu nên chưa dám khẳng định.

Giữa lúc đang hồ nghi và phiền muộn ấy, Quang tình cờ nghe được cuộc nói chuyện lúc đêm khuya của vợ mình và cô giúp việc. Vợ anh làm việc khuya, anh ngủ được 1 giấc rồi vẫn chưa thấy cô trở về phòng. Quang nhỏm dậy vào toilet, lúc đi ngang qua phòng cô giúp việc, anh chợt nghe tiếng vợ anh vẳng ra.

"... Không tìm được cơ hội à? Em phải bạo dạn lên chứ thế này thì tới bao giờ mới thành công?... Yên tâm, chỉ cần em có thai, chị sẽ lập tức ly hôn. Có đứa con trong bụng rồi em còn sợ không được làm vợ anh ấy sao?...", giọng vợ Quang đứt quãng vang lên.

Quang sững sờ đến chết lặng. Anh trở về phòng, chờ đợi vợ một lời giải thích. Khi cô mở cửa thấy chồng ngồi câm lặng trên ghế thì giật mình kinh hãi. Dưới sự chất vấn của Quang, cô buộc phải thừa nhận "âm mưu" của mình.

"Vợ tôi bảo, cô ấy muốn ly hôn nhưng sợ tôi không đồng ý nên trực tiếp tìm vợ mới cho tôi luôn", Quang khổ sở nói.

Thì ra cô giúp việc trẻ kia là người em đồng hương với vợ Quang. Vợ anh mặc cảm tự ti không thể sinh con, chẳng muốn trở thành gánh nặng cho chồng nên quyết định buông tay để anh đi tìm hạnh phúc khác. Khi cô tâm sự với cô gái kia chuyện của mình, cô nàng đó cũng đang muốn tìm một tấm chồng ưng ý, hai người liền "hợp tác" nhằm "đôi bên cùng có lợi". Câu chuyện nghe qua có phần hoang đường nhưng thực sự lại xảy ra với Quang.

Vợ đột ngột thuê người giúp việc trẻ đẹp, chồng sững sờ khi biết 'âm mưu' thực sự sau khi nghe được cuộc nói chuyện lúc nửa đêm - 1

Ảnh minh họa

Nghe vợ thú nhận mọi chuyện, Quang giận lắm nhưng sợ chạm vào vết thương lòng của cô mà chỉ đành nhẹ nhàng khuyên bảo vợ. Cuối cùng anh bảo, nếu có thời gian và tâm sức lập kế sách này âm mưu nọ, chi bằng cô tập trung kiếm tiền để ít nữa tiến hành thụ tinh ống nghiệm. Anh cũng nghiêm khắc nhắc nhở vợ bỏ ngay những ý tưởng "điên rồ" tương tự, phải nghĩ mọi chuyện theo chiều hướng tiến lên chứ không thể bàn lùi, buông bỏ được.

Sau khi được Quang "uốn nắn", vợ anh đã biết sai và không còn có ý nghĩ ly hôn nữa, ít nhất là khi phía trước vẫn còn hướng để phấn đấu. Để rồi 2 năm tiếp theo tích góp tiền bạc, vợ chồng Quang tiến hành thụ tinh ống nghiệm và sinh được một cặp sinh đôi xinh xắn. Dù tốn kém tiền bạc và phải trải qua nhiều gian nan trước khi hái được trái ngọt nhưng anh thấy hoàn toàn xứng đáng. Anh luôn quan niệm sát cánh bên nhau vượt qua khó khăn chính là điều mà mỗi cặp vợ chồng nên làm.

Cuộc sống luôn chứa đựng những sóng gió và bất hạnh có thể ập đến bất cứ lúc nào. Hôn nhân mấy chục năm đằng đẵng chẳng bao giờ có thể suôn sẻ và thuận lợi. Nhưng một khi đã quyết định kết duyên vợ chồng, xin hãy chân thành xây dựng và nỗ lực cho cuộc hôn nhân ấy bằng tất cả những gì mình có.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/vo-dot-ngot-thue-nguoi-giup-viec-tre-dep-chong-sung-so-khi-biet-am-muu-thuc-su.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/vo-dot-ngot-thue-nguoi-giup-viec-tre-dep-chong-sung-so-khi-biet-am-muu-thuc-su-sau-khi-nghe-duoc-cuoc-noi-chuyen-luc-nua-dem-22202022622353137.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Âm mưu của vợ , tâm sự gia đình , tâm sự đàn ông