VKS đề nghị mức án với tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không
Thứ ba, 12/07/2022 17:33

VKS cho rằng bị cáo nhận thức rõ được hành vi sử dụng bằng lái xe giả là sai nhưng đã cố tình vi phạm nên cần xử lý nghiêm. VKS đề nghị tuyên mức án từ 6-7 năm tù đối với bị cáo.

Bồi thường 1,5 tỉ đồng cho nữ tiếp viên hàng không

Chiều ngày 12/7, TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm lần 2 vụ án "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM).

Phong là tài xế lái ô tô Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường (quận Phú Nhuận) thương tật vĩnh viễn 79%, ông Lê Mạnh Thường (64 tuổi, quận 12, người chạy GrabBike) tử vong.

Trước khi bước vào phần tranh luận, đại diện Viện kiểm sát (VKS) phát biểu quan điểm: Trong vụ án này, lỗi hoàn toàn thuộc về Phong. Bị cáo nhận thức rõ được hành vi sử dụng bằng lái xe giả là sai nhưng đã cố tình vi phạm nên cần xử lý nghiêm.

VKS đề nghị mức án với tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không, mẹ bị cáo không đồng ý huỷ hợp đồng sang tên căn nhà - Ảnh 1.

Đại diện VKS nêu quan điểm về vụ án và đề nghị mức án từ 6 năm - 7 năm tù cho bị cáo Phong

Tuy nhiên bị cáo có nhân thân tốt, gia đình bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả, tại tòa bị cáo ăn năn, thành khẩn khai báo nên VKS đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Từ đó, VKS đề nghị HĐXX giảm nhẹ mức án, và tuyên mức án từ 6-7 năm tù đối với bị cáo Phong.

Về bồi thường dân sự, buộc bị cáo Phong bồi thường hơn 417 triệu đồng cho gia đình bị hại Thường. Bồi thường cho bị hại Bích Hường 1,5 tỉ đồng.

Bị hại và bị cáo tại phiên toà sơ thẩm lần 2 

Ngoài ra, VKS đề nghị HĐXX xem xét ghi nhận việc luật sư của bị hại đề nghị huỷ hợp đồng mua bán để đảm bảo việc kê biên, thi hành án.

Tại phiên toà, bị cáo Phong không có ý kiến gì với đề nghị của VKS, qua đó đồng ý với mức phạt tù và mức bồi thường đối với 2 bị hại.

Mẹ bị cáo không đồng ý huỷ hợp đồng mua bán căn hộ

Trong khi đó, các luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại tiếp tục kiến nghị HĐXX huỷ bỏ hợp đồng mua bán giữa mẹ bị cáo và bị cáo, đồng thời tiếp tục đề nghị cơ quan điều tra kê biên tài sản để tránh việc bị cáo tẩu tán tài sản.

VKS đề nghị mức án với tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không, mẹ bị cáo không đồng ý huỷ hợp đồng sang tên căn nhà - Ảnh 3.

Luật sư Nguyễn Sơn Lâm bảo vệ quyền lợi cho bị hại đề nghị HĐXX huỷ hợp đồng mua bán
giữa mẹ bị cáo và bị cáo

Trình bày tại tòa, bà M. (mẹ bị cáo Phong) liên tục đề nghị HĐXX xem xét lại. Bà đồng ý việc kê biên căn hộ nhưng không đồng ý hủy hợp đồng mua bán giữa bà và bị cáo Phong.

"Tôi xin HĐXX xem xét lại đề nghị huỷ hợp đồng mua bán vì đây là căn cứ để tôi có thể bán nhà để đền bù thiệt hại cho con tôi gây ra cho các bị hại. Do đó tôi không đồng ý huỷ hợp đồng mua bán. Tôi rất muốn cầm cố căn nhà để khắc phục hậu quả chứ hoàn toàn không có ý tẩu tán tài sản. Cho tới ngày hôm nay tôi chưa rời khỏi căn nhà ngày nào mà lại bảo tẩu tán tài sản. Do hiện tại tôi chưa có sổ hồng nên chưa thể cầm cố được để có tiền đền bù cho bị hại", mẹ bị cáo khóc khi trình bày với HĐXX.

VKS đề nghị mức án với tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không, mẹ bị cáo không đồng ý huỷ hợp đồng sang tên căn nhà - Ảnh 4.

Người mẹ bị cáo cho rằng căn hộ đã sang tên mình nên không đồng ý huỷ hợp đồng mua bán

Nói lời sau cùng, bị cáo Phong xin lỗi các bị hại, bị cáo hối hận với những gì mình gây ra. Bị cáo xin HĐXX xem xét mức án nhẹ nhất để bị cáo có thể sớm khắc phục, bồi thường cho các bị hại.

Sau khi nghị án, xét thấy phần nghị án còn dài, HĐXX sẽ tuyên án chiều ngày 14/7.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/vks-de-nghi-muc-an-voi-tai-xe-mercedes-tong-nu-tiep-vien-hang-khong-2202212716.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/vks-de-nghi-muc-an-voi-tai-xe-mercedes-tong-nu-tiep-vien-hang-khong-2202212716201423.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không , tai nạn giao thông , tai nạn chết người