Những thuê bao Viettel đã nhận được tin nhắn thông báo của nhà mạng về việc bổ sung thông tin cá nhân vào hôm nay 18/5, nếu không có thể bị cắt liên lạc một chiều.
![]() |
|
Trong trường hợp thuê bao bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều, khách hàng vẫn có thể
tự gia hạn thời gian cập nhật thông tin nếu khách hàng gặp trường hợp bất khả kháng
Theo đại diện Viettel, nhà mạng này tổ chức phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin. Như vậy, mỗi khách hàng của Viettel sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau. Khách hàng sẽ được thông báo đầy đủ qua tin nhắn để có thể chủ động đăng ký thông tin cá nhân qua kênh online hoặc đến trực tiếp các điểm giao dịch Viettel gần nhất.
Viettel cho biết thêm, trong sáng nay (18/5), Viettel đã gửi loạt tin nhắn đầu tiên đến nhóm khách hàng chưa thực hiện xác nhận/bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ để thông báo thời hạn phải bổ sung thông tin thuê bao.
Căn cứ theo quy định tại Nghị định 49, những thuê bao đầu tiên có thể bị chặn liên lạc một chiều vào ngày 2/6/2018 ( 15 ngày sau ngày nhận được tin nhắn giục bổ sung thông tin thuê bao đầu tiên-ngày 18/5). Viettel khuyến nghị, để giữ liên lạc không bị gián đoạn và bảo đảm quyền lợi của mình, khách hàng nhận được tin nhắn chủ động bổ sung thông tin qua ứng dụng My Viettel hoặc đến ngay điểm giao dịch Viettel gần nhất để được hỗ trợ.
Tuy nhiên, Viettel cũng cho biết, trong trường hợp thuê bao bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều, khách hàng vẫn có thể tự gia hạn thời gian cập nhật thông tin nếu khách hàng gặp trường hợp bất khả kháng, không thể chuẩn hóa thông tin thuê bao trong thời hạn quy định. Thời gian gia hạn là 3 ngày sau khi thuê bao bị khóa một chiều để khách hàng thu xếp thời gian hoàn thành việc cập nhật thông tin thuê bao. Việc gia hạn được thực hiện trong một lần duy nhất thông qua ứng dụng My Viettel, nhắn tin hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098.
Hiện nay, Viettel vẫn hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao theo Nghị định 49 trên tất cả các kênh: Tại nhà (thông qua wapsite, ứng dụng My Viettel) và tại các điểm hỗ trợ trực tiếp (gồm siêu thị, cửa hàng Viettel, các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, điểm bán hàng lưu động). Đại diện Viettel cho biết, trung bình khoảng 300.000 thuê bao Viettel cập nhật thông tin thuê bao mỗi ngày trên tất cả các kênh.
Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'


-
Tăng cường tối đa bảo mật cho Facebook, người dùng cần thay đổi cài đặt này: Chỉ với vài thao tác đơn giản
-
Đừng sạc điện thoại theo cách này! Hậu quả có thể khiến bạn hối hận cả đời
-
Cách bảo vệ tin nhắn khỏi 'kẻ tò mò': Thiết lập khóa ứng dụng ngay trên Zalo và Messenger
-
Thấy có những dấu hiệu này, 90% tài khoản Zalo đang bị hack, cảnh giác ngay trước khi quá muộn




-
Dự kiến có 34 tỉnh thành sau sáp nhập mới nhất theo Tờ trình 624
-
06 Nghị định có hiệu lực thi hành từ tháng 04 năm 2025
-
Vải thiều Lục Ngạn, bánh cáy Thái Bình, phở bò Nam Định... sẽ được gọi thế nào sau khi sáp nhập tỉnh?
-
Xảy ra động đất cần làm gì để thoát hiểm?
-
Số thuê bao di động phải xác thực qua VNeID để khẳng định thuê bao chính chủ
-
Chính thức: Đảng viên sinh con thứ ba trở lên không còn bị kỷ luật
-
Ca sĩ nổi tiếng cưới đại gia Việt kiều: 25 năm không có con chung, sở hữu nhiều BĐS tại Mỹ
-
Chính thức chốt lịch thi tốt nghiệp THPT 2025