Vì sao mận trái mùa giá đắt gấp 5 lần mận chính vụ vẫn hút khách?
Thứ ba, 28/02/2023 14:27

Trên thị trường hiện xuất hiện nhiều mận trái mùa. Dù bán với giá cao gấp nhiều lần mận chính vụ mà nhiều người tiêu dùng vẫn chịu chi, mua về thưởng thức.

Mận trái mùa được nhiều người biết đến mấy năm trở lại đây. Quả mận có nhiều ở vùng Tây Bắc Bộ, nổi tiếng nhất là Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Phải vài tháng nữa tầm tháng 5 – 6 mới vào mùa mận chính thức. Thế nhưng ngay từ tháng 2 – tháng 3 dương hiện nay đã có bán nhiều mận.

Hiện nay mận trái mùa được bày bán nhiều. Trên các chợ mạng và chợ truyền thống Hà Nội, cửa hàng hoa quả… thị trường bán khá sôi động. So với mận chính vụ, mận trái mùa có giá cao hơn. Thời điểm mận chính vụ giá tốt nhất chỉ giao động từ 15 – 40.000 đồng/kg. Thế nhưng, mận trái mùa lại được bán giá cao hơn nhiều.

Vì sao mận trái mùa giá đắt gấp 5 lần mận chính vụ vẫn hút khách? - Ảnh 1.

Những quả mận trái mùa được rao bán trên mạng. Ảnh FB

Các thương lái mua mận trái mùa tại địa phương từ 50.000-60.000 đồng/kg. Giá bán lẻ thường cao gấp đôi. Nhiều người rao bán mận hậu trái vụ dao động từ 100.000-150.000 đồng/kg. Những quả mận to, đều được các tiểu thương phân loại ra có thể được bán lên tới 200.000 đồng/kg.

"Mặc dù giá mận hiện cao nhưng nhu cầu mua cũng nhiều. Số lượng mận trái mùa không có nhiều, khách mua đa phần phải đặt hàng trước mới có. Có khi cả vườn mận cũng chỉ thu được vài kg mận trái mùa nên không có nhiều" – chị Đinh Thị Thoa, người bán mận trái mùa online cho biết.

Chị cho biết thêm, chị vừa mới gom được gần 20 kg mận trái vụ từ các chủ vườn để bán. Giá trung bình bán ra từ 110.000 đồng/kg. Loại to được chị bán 150.000 đồng/kg. Dù giá cao hơn nhiều so với thời điểm mận chính vụ nhưng vẫn không đủ trả khách.

Vì sao mận trái mùa giá đắt gấp 5 lần mận chính vụ vẫn hút khách? - Ảnh 2.

Chợ mạng sôi động bán mận trái vụ

Chị Nguyễn Thị Hòa (Hà Đông, Hà Nội) bất ngờ vì mùa này đã có mận. Chị đã mua 5kg cho gia đình và tặng bạn bè. Chị chia sẻ, quả mận trái mùa mẫu mã không được đẹp như mận chính vụ nhưng lại có độ giòn, chua vừa phải. Vì thích vị chua chua, ngọt ngọt của những trái mận nên chị vẫn sẵn sàng mua để đỡ cơn thèm.

Các tiểu thương cũng cho biết, những quả mận trái mùa thường không to, kích thước không đều và màu cũng không đẹp như mận chính vụ. Mua nhiều nhất vẫn là các sét khoảng 300gr - 500gr kèm gia vị với giá trên dưới 100.000 đồng.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vi-sao-man-trai-mua-gia-dat-gap-5-lan-man-chinh-vu-van-hut-khach-.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vi-sao-man-trai-mua-gia-dat-gap-5-lan-man-chinh-vu-van-hut-khach-162230227221726435.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Mận trái mùa , Hoa quả