Tỷ phú Hoàng Kiều công khai tiền từ thiện, tặng nhu yếu phẩm cho F0, người cách ly, cách làm cực đơn giản
Thứ bảy, 28/08/2021 22:45

Cách làm không có gì đặc biệt và cũng không mới, nhưng nhờ sự công khai, rõ ràng số tiền từ thiện từ các nhà hảo tâm, tỷ phú Hoàng Kiều nhận được nhiều lời khen ngợi.

Sau khi nhận được thông tin về những bà con ở Việt Nam gặp khó khăn vì dịch bệnh, dù đang ở Mỹ nhưng doanh nhân Hoàng Kiều cũng đã kết nối về Việt Nam, kêu gọi ủng hộ và phát quà cho nhiều người.

Liên quan đến việc kêu gọi từ thiện, vị doanh nhân nhanh chóng công khai minh bạch số tiền quyên góp cũng những giao dịch chuyển tiền từ thiện trong đợt này.

Liên tục nhiều ngày, trên trang cá nhân của mình, ông đăng tải các bài viết và danh sách số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ. Đơn cử, hôm nay, bài viết mới nhất cho hay, số tiền quyên góp được 111,240.000 USD và 200 triệu đồng tiền Việt. Tổng số tiền đóng góp của các mạnh thường quân lên tới 2,7 tỷ đồng. Kèm theo thông báo, ông Hoàng Kiều cũng kê khai danh sách kèm theo về các mức đóng góp của mọi người.

Ông cho biết, có những đóng góp với 20 USD nhưng có thể giúp cho hai hộ gia đình có đủ nhu yếu phẩm trong 15 ngày. "Một miếng khi đói bằng một gói khi no", vị doanh nhân cho rằng, với sự chung tay của nhiều người, sẽ càng có nhiều hoàn cảnh được giúp đỡ. Bên cạnh công khai số tiền, ông cũng gửi lời cảm ơn các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã chung tay từ thiện.

Tỷ phú Hoàng Kiều công khai tiền từ thiện, tặng nhu yếu phẩm cho F0, người cách ly, cách làm cực đơn giản - Ảnh 1.

Bà con nhận được nhu yếu phẩm "tiếp tế". (Nguồn ảnh: FBNV)

Trước đó, trên trang cá nhân, ông Hoàng Kiều cập nhật tình hình phát nhu yếu phẩm cho bà con các khu cách ly ở TP HCM. Hàng nghìn phần quà cùng các loại Vitamin D, Vitamin C, và Zinc cho các hộ gia đình cần được trợ giúp đều được chia sẻ kèm danh sách từng cá nhân, hay hộ gia đình nhận quà.

Dù cách làm này không có gì mới nhưng sự kịp thời, rõ ràng trong việc thiện nguyện của vị doanh nhân nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

Tỷ phú Hoàng Kiều công khai tiền từ thiện, tặng nhu yếu phẩm cho F0, người cách ly, cách làm cực đơn giản - Ảnh 2.

Danh sách các mạnh thường quân và số tiền ủng hộ luôn được cập nhật trên trang cá nhân
của ông Hoàng Kiều. Trong hình là 1 phần danh sách. (Nguồn ảnh: FBNV)

Hoàng Kiều là một vị tỷ phú gốc Việt ở Mỹ quá nổi danh ở Việt Nam khi ông đã từng lọt vào top 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ (Forbes 400) vào năm 2014 với tổng số tài sản 3,7 tỷ USD. Cùng gia đình đến Mỹ năm 1975, ông Hoàng Kiều bắt đầu làm việc tại phòng thí nghiệm của Abbott rồi trở thành giám đốc bộ phận sản xuất và xét nghiệm huyết tương trong công ty. Đến năm 1980, ông thành lập công ty Rare Antody Antigen Supply (RAAS) và bắt đầu mua lại các trung tâm huyết tương ở Mỹ.

Tỷ phú Hoàng Kiều công khai tiền từ thiện, tặng nhu yếu phẩm cho F0, người cách ly, cách làm cực đơn giản - Ảnh 3.

Tỷ phú Hoàng Kiều. (Ảnh: Forbes)

Ngoài công việc chính là kinh doanh sản phẩm y tế, ông Hoàng Kiều còn mua lại một vườn nho và nhà máy rượu vang ở thung lũng Napa, bang California, Mỹ vào năm 2014. Hiện tại nhà máy rượu này được đổi tên sang chính tên của ông.

Tại Việt Nam, cái tên Hoàng Kiều bắt đầu được biết đến nhiều khi đưa Hoa hậu Thế giới 2008 Ksenia Sukhinova và Hoa hậu Trương Tử Lâm đã đến thăm Việt Nam năm 2009. Sau đó, ông gây chú ý khi có mối tình chóng vánh với siêu mẫu nội y Ngọc Trinh. Cả sự nghiệp kinh doanh, đời tư và công tác từ thiện của vị đại gia này luôn nhận được sự quan tâm của dư luận.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/ty-phu-hoang-kieu-cong-khai-tien-tu-thien-tang-nhu-yeu-pham-cho-f0-ngu.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/ty-phu-hoang-kieu-cong-khai-tien-tu-thien-tang-nhu-yeu-pham-cho-f0-nguoi-cach-ly-cach-lam-cuc-don-gian-16121280815511778.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Tỷ phú Hoàng Kiều , từ thiện