Tử hình nghịch tử sát hại cha mẹ và bà ngoại
Thứ ba, 26/05/2020 16:07

Sát hại cha mẹ ruột và bà ngoại, ra tòa bị cáo lạnh lùng nói: “Bị cáo xin gửi lời xin lỗi tới những người đã bị bị cáo giết chết”.

Ngày 26-5, xử sơ thẩm TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Nam (sinh năm 1993, ngụ tại huyện Hóc Môn) tử hình về tội giết người.

Nói lời sau cùng bị cáo Nam lạnh lùng: “Bị cáo xin gửi lời xin lỗi tới những người đã bị bị cáo giết chết”.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Nam đã phạm vào tội giết người, thuộc trường hợp giết hai người trở lên, giết ông bà, cha mẹ, có tính chất côn đồ, tái phạm nguy hiểm, có nhân thân xấu.

Mặc dù, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nhưng xét hành vi đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, không còn khả năng giáo dục, cải tạo.

Bị cáo Nam tại phiên xử sáng 26-5. Ảnh: HOÀNG YẾN

Tháng 12-2018, sau khi chấp hành xong bản án của TAND quận Bình Tân 11 năm tù về tội cướp tài sản, Nam về chung sống với chị N. tại nhà mẹ ruột ở Hóc Môn. Đến đầu năm 2019, khi biết N. có thai thì giữa mẹ chồng con dâu xảy ra mâu thuẫn. Mẹ Nam cho rằng thời điểm sinh con không phù hợp với tuổi bà nên không nhận dâu và cháu nội.

Ngày 7-2-2019, Nam đã chở bạn gái về nhà nhưng trên đường đi hai bên tiếp tục cãi nhau về mâu thuẫn trên. Về đến nhà, chị N. kể mọi việc lại cho ngoại là bà Bùi Thị Nết nghe. Tối cùng ngày Nam đến tìm N. thì bị bà Nết đuổi về.

Đến ngày 11-3-2019, Nam đi tìm N. không gặp nghĩ là về nhà ngoại Cần Đước, Long An nên nảy sinh ý định giết bà Nết. Nam về nhà lấy dao chạy đến nơi hành hung khiến bà Nết tử vong tại chỗ.

Sau đó Nam điều khiển xe máy về nhà ở xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn dùng dao hành hung mẹ ruột cũng khiến bà tử vong. Nam tiếp tục điều khiển xe máy đến gần đó dùng dao hành hung bà nội. Khi thấy cha ruột vừa từ nhà tắm ra Nam tiếp tục dùng dao xông đến hành hung khiến ông này tử vong.

Tại phiên tòa, bị cáo Nam với vẻ mặt lạnh lùng, chậm rãi trả lời từng câu hỏi của HĐXX. Nam thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết.

Nam cho rằng do mâu thuẫn trong cuộc sống hằng ngày, bị gia đình ngăn cản chuyện tình cảm nên chán nản mới gây ra hành vi trái pháp luật. Cạnh đó, Nam cho rằng một số quyết định tố tụng như kết luận điều tra vụ án bị cáo không được tống đạt. 

Luật sư cho rằng bị cáo có dấu hiệu bị tâm thần, trước, trong khi gây án tâm lý của Nam có bị tác động. Từ đó, luật sư đề nghị HĐXX trả hồ sơ để trưng cầu giám định đối với bị cáo Nam.

Đại diện VKS cho rằng, ngay sau khi bị cáo bị bắt, cơ quan điều tra đã kiểm tra thì kết quả bị cáo Nam âm tính với ma túy. Quá trình điều tra, cơ quan tố tụng từng đã trả hồ sơ để làm rõ vấn đề bị cáo có bị tâm thần hay không. Qua đó, kết quả điều tra xác định bị cáo Nam có đủ năng lực hành vi dân sự...

 
PLo.vn

Nguồn: https://plo.vn/phap-luat/tu-hinh-nghich-tu-sat-hai-cha-me-va-ba-ngoai-914868.html.. Nguồn: https://plo.vn/phap-luat/tu-hinh-nghich-tu-sat-hai-cha-me-va-ba-ngoai-914868.html

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Tử hình nghịch tử sát hại cha mẹ , giết người , tin pháp luật