Top 6 loại quả 'quý hơn vàng' cho mẹ bầu, giúp mẹ sinh con cao lớn khỏe mạnh
Thứ tư, 08/09/2021 08:59

Để biết bà bầu nên ăn hoa quả gì, tránh ăn hoa quả gì, chị em hãy có thể tham khảo những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết dưới đây nhé!

Chuối chín

Chuối chín là loại hoa tốt cho bà bầu và có thể ăn trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu tiên, mỗi ngày một quả chuối chín sau bữa chính giúp hạn chế những khó chịu do ốm nghén mang lại. Bên cạnh đó, hàm lượng kali cao đến từ chuối cũng sẽ giúp bà bầu ngăn ngừa và hạn chế tình trạng phù nề, chuột rút ở những tháng đầu tiên.

Xoài chín

Xoài không chỉ ngon mà còn có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Trong xoài có thành phần vitamin A, vitamin C rất có lợi cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên bà bầu không nên ăn nhiều hơn 1 trái xoài/ngày vì có thể gây nóng và nổi mụn.

Quả kiwi

Quả kiwi rất giàu nước, dồi dào các vitamin A, C, E, các vitamin nhóm B, axit folic giúp giảm dị tật thai nhi. Ngoài ra, quả kiwi còn chứa các khoáng chất như, kẽm, sắt, đồng, kali, magie, đặc biệt là kiwi rất giàu canxi, giúp cho thai nhi cao lớn khỏe mạnh.

Ngoài ra, khi mẹ bầu ăn nhiều kiwi còn bổ sung nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, lại tăng cường miễn dịch, chống táo bón cho mẹ bầu.

trai-cay-tot-cho-thai-nhi

Quả ổi

Ổi không chỉ có lượng canxi dồi dào mà còn giàu vitamin A, C, E, chất xơ và khoáng chất khác như kali. Trong thai kì mẹ bầu có thể ăn ổi hoặc uống nước ép ổi để bổ sung vitamin C cho cơ thể giúp chống lại các bệnh nhiễm khuẩn. Chất xơ trong ổi tốt cho hệ tiêu hóa. Còn canxi trong ổi thì tốt cho xương và răng của thai nhi. Mẹ bầu ăn ổi trong thời gian mang thai có thể giúp con loại bỏ các vấn đề về xương khớp và thấp lùn.

Việt quất

Trong việt quất có thành phần axit omega 3 và các chất chống oxy hóa đáng kể. Đây là những dưỡng chất có tác dụng rất tốt cho sự phát triển của não bộ thai nhi, tăng cường trí nhớ cho mẹ. Việt quất cũng cung cấp nguồn vitamin C dồi dào, giúp tăng cao sự miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa một số bệnh nhiễm trùng cho bà bầu.

Tuy nhiên bà bầu không nên ăn nhiều hơn 100g việt quất mỗi ngày để tránh tình trạng táo bón xảy ra.

Quả cam

Cam là một loại hoa quả giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Bên cạnh đó, cam cũng là nguồn cung cấp canxi hiệu quả cho các mẹ bầu. Trong thời gian mang thai mẹ bầu dùng cam còn có khả năng giúp giảm ốm nghén.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/top-6-loai-qua-quy-hon-vang-cho-me-bau-giup-me-sinh-con-cao-lon-khoe-man.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/top-6-loai-qua-quy-hon-vang-cho-me-bau-giup-me-sinh-con-cao-lon-khoe-manh-search/?id=300406

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: loại quả tốt cho bà bầu , sức khỏe thai nhi , mẹ bầu