Toà án Nhật tuyên án nữ thực tập sinh Việt Nam tội vứt xác con song sinh
Thứ bảy, 22/01/2022 23:02

Tòa thượng thẩm Fukuoka (Nhật Bản) gần đây đã tuyên án nữ thực tập sinh người Việt Nam sau khi cô này kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ việc xảy ra vào ngày 15/11/2020, nữ bị cáo trong vụ việc là Le Thi Thuy Linh sau khi sinh được 2 con song sinh thì cả hai đều bị chết lưu tại nhà riêng ở thị trấn Ashikita, thuộc tỉnh Kumamoto, Nhật Bản.

Toà án Nhật tuyên án nữ thực tập sinh Việt Nam tội vứt xác con song sinh

Chân dung nữ thực tập sinh. Ảnh: Asahi

VnExpress dẫn thông tin từ tờ Mainichi cho biết nữ bị cáo khai mỗi tháng phải dành 1.100 - 1.200 USD để trả nợ và gửi về cho gia đình nên đã giấu chuyện mang thai và sinh con để có thể tiếp tục làm việc kiếm tiền.

Sau khi tự sinh con tại nhà, phát hiện con chết lưu thì Linh đặt tên cho hai con rồi để con vào hộp lót khăn với dòng chữ "Hãy an nghỉ" rồi để trên giá trong phòng khoảng 33 giờ.

Tại cơ quan công an, Linh khai nguyên nhân giữ thi thể con là vì muốn chôn con theo nghi lễ truyền thống của người Việt, chứ không định vứt xác.

"Nếu hai đứa trẻ con sống, tôi sẽ đưa con về Việt Nam nuôi nấng", nguồn trên biên dịch lời của Linh mà tờ Mainichi đăng tải.

Linh sau đó ra toà và bị toà sơ thẩm tuyên án 8 tháng tù giam nhưng được hoãn thi hành án ba năm vào ngày 21/7.

Báo Pháp luật TP.HCM cũng biên dịch tin tức từ tờ Mainichi và cho biết Thẩm phán toà sơ thẩm tuyên bố hành động của bị cáo Linh là "chuẩn bị cho việc chôn cất cá nhân trong khi che giấu thai chết lưu với những người xung quanh, và rõ ràng điều này xúc phạm tình cảm tín ngưỡng chung".

Theo Thanh Niên, tờ Sankei cho hay Linh tuyên bố vô tội và đã kháng cáo bản án sơ thẩm. Tòa thượng thẩm ngày 19/1 vừa qua đã giảm mức án của Linh xuống còn 3 tháng tù giam nhưng hưởng án treo trong 2 năm. Sau phiên toà thượng thẩm, Linh cho hay không thuyết phục với bản án.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/toa-an-nhat-tuyen-an-nu-thuc-tap-sinh-viet-nam-toi-vut-xac-con-song-si.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/toa-an-nhat-tuyen-an-nu-thuc-tap-sinh-viet-nam-toi-vut-xac-con-song-sinh-161222201223016115.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: nữ thực tập sinh Việt Nam , vứt xác con song sinh , nhật bản