Tin mới nhất về sức khỏe phi công Anh: Tỉnh táo, phổi phục hồi gần 60%
Thứ sáu, 05/06/2020 10:50

Bệnh nhân 91-Phi công Anh đã ngưng sử dụng ECMO sáng ngày 3/6. Đến nay sau 24h ngừng sử dụng ECMO, bệnh nhân vẫn ổn định.

Sức khỏe của nam phi công người Anh- bệnh nhân 91

Về diễn biến sức khoẻ của nam phi công người Anh- bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, báo Sức khỏe & Đời sống dẫn nguồn tin từ Tiểu ban Điều trị cho biết:

Bệnh nhân 91 trước đó đã có những diễn biến tích cực như đã mỉm cười, thực hiện được các y lệnh của bác sĩ. Đến nay, bệnh nhân 91 tỉnh, phản xạ ho mạnh hơn, sức cơ chi trên 3/5, chi dưới 2/5, cơ hoành phải hoạt động mạnh hơn; chức năng thận đã dần hồi phục.

Bệnh nhân 91 đã ngưng sử dụng ECMO sáng ngày 3/6, sau 24h ngừng sử dụng ECMO, bệnh nhân vẫn ổn định.

Bệnh nhân 91 đã ngưng sử dụng ECMO sáng ngày 3/6, sau 24h ngừng
sử dụng ECMO, bệnh nhân vẫn ổn định.

Kết quả chụp XQ phổi của bệnh nhân có nhiều cải thiện. Vùng sáng (thông khí) cải thiện nhiều, đặc biệt phổi trái. Đến nay tỷ lệ thông khí 2 phổi đã lên đến khoảng 58%. Kết quả CT-ngực và bụng sáng ngày 04/6: Nhìn chung các tổn thương bình thường. Bệnh nhân hiện đang thở máy áp lực. Tuy có những diễn biến tiến triển, nhưng hiện nam phi công vẫn ở trong tình trạng nặng.

Diễn biến dịch Covid-19 ở Việt Nam và thế giới

Tính đến sáng ngày 5/6, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 7 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 7 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 118.589 trường hợp mắc COVID-19 và 5.201 ca tử vong. Tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu tăng lên trên 6.681.280 người. Trừ Mỹ, Mexico và Brazil, đại dịch tiếp tục xu thế hạ nhiệt trên thế giới; nhiều nước từng bước nới lỏng các biện pháp phòng dịch và khôi phục các hoạt động kinh tế-xã hội.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/tin-moi-nhat-ve-suc-khoe-phi-cong-anh-tinh-tao-phoi-phuc-hoi-gan-60-sear.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/tin-moi-nhat-ve-suc-khoe-phi-cong-anh-tinh-tao-phoi-phuc-hoi-gan-60-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Tin mới nhất về sức khỏe phi công Anh , covid-19 , virus corona