Hành trình gửi tin hủy dịch vụ lặp đi lặp lại vì liên tục gặp báo lỗi từ hệ thống, nhiều thuê bao loay hoay không biết phải thực hiện theo cú pháp nào.
|
Thuê bao muốn hủy 3G cũng không thành. Ảnh: Anh Quân |
Hơn nửa tháng sau đợt điều chỉnh cước 3G đồng loạt của các nhà mạng, không ít thuê bao chia sẻ họ đã ngừng dịch vụ. Nhiều người cho rằng mức giá mới không tương ứng với chất lượng sản phẩm đang sử dụng. Số khác chia sẻ nhu cầu của họ không nhiều trong khi thu nhập ở mức bình thường, việc thay đổi giá khiến nhóm đối tượng này phải tính toán lại chi tiêu hàng tháng.
Anh Tuấn Anh, nhân viên một công ty ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, chu kỳ gia hạn gói cước không giới hạn dung lượng của anh là ngày 7 hàng tháng nên tới 5/11 thì quyết định hủy. "Tôi hay phải làm việc ở ngoài, nhiều khi cần dùng đến 3G thì mạng tậm tịt xuống 2G hoặc Edge, gửi mỗi cái email cũng không xong, tiền thì vẫn phải đóng đều", anh chia sẻ.
Theo khách hàng này, hiện tượng xảy ra thường xuyên, kể cả khi vẫn còn dung lượng miễn phí ở tốc độ tối đa. "Tôi thà phải dùng ké mạng wifi của quán cà phê nào đó còn hơn bỏ tiền đắt để mua bực mình vào người", anh Tuấn Anh nói. Vợ anh, một thuê bao của mạng khác cũng quyết định cắt dịch vụ 3G vì dù chỉ đọc báo, vào mạng xã hội bình thường nhưng dữ liệu luôn bị trừ nhanh bất thường.
Nhưng việc hủy cũng không đơn giản. Anh Tuấn Anh cho hay, cả sáng tìm cách gửi tin nhắn đến tổng đài để báo cắt dịch vụ nhưng luôn báo không thành công, thậm chí thử bằng cách nhập mã nhanh trên bàn phím cũng thất bại. "Thử 3, 4 lần, tưởng mình làm sai phải hỏi biết bao nhiêu người mà cũng không giải quyết được. Đến việc bỏ dịch vụ mà cũng bực mình", thuê bao phân trần.
Chủ một thuê bao khác tên Triệu Dương (TP HCM) cũng "vất vả" không kém trong quá trình hủy gói cước. Khách hàng chia sẻ, anh dùng 3G trọn gói đã hơn 2 năm nay nhưng giờ giá tăng nên quyết định bỏ. Tuy nhiên, khi soạn tin nhắn ngừng dịch vụ thì nhận được thông báo lệnh không thành công. "Tôi gửi lại lần nữa, cẩn thận chờ tin xác nhận nhưng cuối cùng vẫn nhận được thông báo lỗi hệ thống", anh Dương cho hay.
Ba tiếng sau chủ thuê bao tiếp tục gửi một lần nữa thì lại nhận tin từ tổng đài cho biết anh chưa hề đăng ký dịch vụ Internet cho di động. "Như vậy là tôi đã gửi thành công nhưng lại nhận tin báo không thực hiện được". Anh Dương cũng bày tỏ bức xúc về việc phải gửi đi gửi lại nhiều tin nhắn chỉ cho một mục đích duy nhất. "Mỗi tin chỉ 200 đồng, không nhiều nhưng phải gửi nhiều công đoạn. Chưa kể hàng triệu người dùng, mỗi người chỉ một tin thì không biết bao nhiêu tiền rơi vào túi nhà mạng".
Trao đổi với PV, đại diện nhà mạng mà khách hàng Tuấn Anh đang sử dụng cho biết sau khi kiểm tra lại hệ thống thì không thấy có dấu vết thuê bao hủy dịch vụ 3G, dù cú pháp gửi đi vẫn đúng. "Có thể xuất hiện lỗi nào đó nhưng rất khó xác định vì sao", ông phân trần.
Do khách hàng đã quá thời gian hủy gói cước trước thời điểm ra hạn theo chu kỳ nên nhà mạng đã đề xuất không tính phí gói dữ liệu mà thuê bao đang dùng bị trừ lần này, đồng thời ngừng cung cấp tạm thời dịch vụ cho đến khi khách đồng ý mở lại. Còn về trường hợp của thuê bao Triệu Dương, doanh nghiệp không đưa ra thông tin phản hồi.
Đại diện doanh nghiệp cũng chia sẻ thêm có nhận được phản ánh của một số thuê bao về việc đã gửi tin yêu cầu ngừng dịch vụ nhưng đến hạn vẫn bị trừ tiền. Ông cho hay, sau khi kiểm tra lại thì thuê bao không bị trừ cước, trường hợp mất tiền sẽ được bồi hoàn và lỗi có thể do hệ thống.
|
Hiện Việt Nam có khoảng 19 triệu thuê bao sử dụng 3G, trong đó 60% dùng hàng ngày, tuy nhiên các khách hàng ngày càng kém mặn mà với dịch vụ do không chất lượng không đáp ứng được nhu cầu. Theo kết quả khảo sát mức độ người dùng hài lòng với chất lượng 3G của Nielsen công bố hồi tháng 5, chỉ 55% người dùng vừa lòng với dịch vụ, còn lại là không hoặc rất không hài lòng. |
Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”
Việt Nam nhập khẩu trên 171 nghìn ô tô nguyên chiếc trong 10 tháng
Thị trường ô tô Việt khởi sắc, nhiều mẫu xe ghi nhận tăng trưởng mạnh
-
iPhone 17 Pro Max trong công việc văn phòng – Email, họp trực tuyến và đa nhiệm
-
Nên ngồi trong xe khi đang sạc điện, tại sao?
-
Thông báo quan trọng: Hàng chục triệu người dùng Zalo cần chú ý ngay, tránh mất quyền lợi
-
Một chiếc xe ở Việt Nam đi gần 20 năm chạy hơn 30.000 km, vẫn rao bán 7 tỷ đồng, có thể đổi được 7 chiếc Santa Fe
TP.HCM siết nợ lương, nợ bảo hiểm trước Tết Bính Ngọ 2026
Xác minh vụ nữ sinh lớp 7 bị bố đánh phải nhập viện
Thị trường xe Thanh Hóa 11 tháng năm 2025: Nhu cầu vận tải tăng trưởng mạnh, xe tải tiếp tục giữ vai trò chủ lực
Phơi bày màn kịch giả chết của người đàn bà trục lợi bảo hiểm
-
Hà Nội chi hơn 574 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
-
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Chậm cấp bằng, Đại học Kinh tế Quốc dân phải bồi thường cho cựu sinh viên 87 triệu đồng
-
Khởi tố đối tượng lái ô tô tông chết người ở Tây Ninh
-
Xe kinh doanh vận tải không bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
-
Bắt “tổng tài” chỉ đạo đánh nhân viên quán cà phê vì bị nhắc cấm hút thuốc