Thực phẩm 'vàng' giúp thai nhi tăng cân vù vù nhưng mẹ vẫn giữ được vóc dáng chuẩn
Thứ bảy, 17/04/2021 22:04

Bằng cách nào để xuyên suốt thời kì mang thai con bạn luôn khỏe và tăng cân hợp lí? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 1 chế độ ăn với các loại thực phẩm “trên cả tuyệt vời” giúp con tăng cân vèo vèo mà mẹ vẫn giữ được dáng. Cùng tìm hiểu nhé.

Các nguyên tắc thúc đẩy thai tăng cân nhanh:

- Thứ nhất: Bạn có biết sự tăng cân của thai nhi sẽ thuận với quá trình tăng cân của mẹ? Tuy nhiên, các mẹ bầu không cần thiết phải tăng cân quá nhiều sẽ gây béo phì dẫn đến biến chứng sản khoa, khó sinh. Tùy vào chiều cao, cân nặng trước khi mang thai mà mẹ bầu chỉ nên tăng từ 9 đến 14 kg là hợp lí nhất.

- Thứ hai: Trong từng giai đoạn phát triển của thai nhi, chúng ta cần thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học, vì mỗi giai đoạn phát triển là khác nhau nên cần những dưỡng chất phù hợp. Khi thai nhi nhẹ cân hơn so với tiêu chuẩn bạn nên bổ sung thêm đạm và thực phẩm giàu protein. Nếu muốn thúc đẩy quá trình tăng cân của em bé mẹ cần cung cấp cho cơ thể 15 gram đạm mỗi ngày.

- Thứ ba: Một bí quyết giúp tăng cân nhanh, cũng như khỏe về thể chất lẫn tinh thần cho thai nhi song hành với việc bổ sung các chất dinh dưỡng đó là mẹ bầu phải có lối sống lành mạnh, năng động,…

thuc-don-an-uong-giup-be-yeu-tang-can-deu-deu-nhung-me-van-giu-duoc-voc-dang-chuan-1-2021-04-15-22-20

Những thực phẩm cần bổ sung khi mang thai

Táo

Trong táo chứa nhiều kẽm, chất béo, các nguyên tố vi lượng, vitamin và chất xơ cực kỳ có ích cho quá trình hoàn thiện các cạnh vỏ não thai nhi. Bà bầu ăn táo sẽ giúp thai nhi phát triển chỉ số IQ, tăng khả năng tập trung và ghi nhớ tốt.

Không những thế, khi cơ thể bà bầu mệt mỏi ăn một quả táo có thể cung cấp năng lượng tức thì cho mẹ. Hơn hết trong táo chứa rất ít calo và hàm lượng đường cũng thấp, mẹ yên tâm với việc mắc phải tiểu đường thai kỳ.

Quả bơ

Ai cũng biết rằng quả bơ có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe, đối với bà bầu còn tốt hơn gấp 2 lần. Tuy nhiên, hàm lượng calo trong quả bơ khá cao, nếu chọn bơ là khẩu phần trong ngày thì bạn nên cắt giảm lượng thực phẩm khác. Lưu ý, mẹ nên ăn bơ tươi hạn chế ăn sinh tố vì món ăn này có chứa thêm sữa và đường sẽ không tốt cho cơ thể mẹ bầu.

Nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

Bạn không nên ăn quá nhiều thức ăn một lúc, chia làm nhiều bữa nhỏ không chỉ giúp giảm tình trạng ốm nghén mà còn điều chỉnh được lượng thực phẩm cung cấp cho mẹ bầu trong ngày. Chia nhỏ bữa ăn còn giúp mẹ bầu hạn chế cảm giác thèm ăn, đồng thời làm ổn định lượng đường trong máu, giảm nguy cơ tích mỡ thừa.

Nhớ những điều này không chỉ giúp cho con khỏe mạnh mà mẹ cũng không gặp phải những bệnh lí nguy hiểm trong suốt quá trình thai kỳ. Các mẹ có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ một khẩu phần ăn hợp lí nhất.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/thuc-pham-vang-giup-thai-nhi-tang-can-vu-vu-nhung-me-van-giu-duoc-voc-da.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/thuc-pham-vang-giup-thai-nhi-tang-can-vu-vu-nhung-me-van-giu-duoc-voc-dang-chuan-search/?id=285338

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: thực phẩm giúp thai nhi tăng cân , sức khỏe thai nhi , bà bầu