Thói quen dùng bồn cầu sai cách gây ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng mà rất nhiều người đang mắc phải
Chủ nhật, 25/07/2021 11:31

Dùng bồn cầu theo cách này sẽ khiến bạn gặp phải những rắc rối sức khỏe nhanh chóng.

Ngồi bệt trong bồn cầu

Phần lớn mọi người theo tự nhiên một phần. Phần kia là do cảm quan ngồi bệt tạo cho họ cảm giác ngồi đẹp và lịch sự hơn. Nhưng họ không biết điều đó là không nên và sẽ gặp phải những hậu quả khôn lường. Tại sao lại vậy? Để chúng tôi giải thích cho bạn.

Khi ngồi bệt, ruột của chúng ta bị tạo cho một áp lực rất lớn và phần cơ hậu mâu cũng không ngoại lệ. Điều đó ảnh hường trực tiếp tới quá trình đào thải phân ra khỏi cơ thể. Nguyên nhân chính là do cửa ruột của chúng ta không được mở hoàn toàn khi ngồi bệt.

khong-day-nap-bon-cai

Không nên ngồi bồn cầu quá lâu

Thời gian cho mỗi lần đi đại tiện nên là 3-5 phút. Nhưng trên thực tế, khá nhiều người lại có thói quen sử dụng điện thoại khi đi cầu. Dẫn đến thời gian kéo dài nhiều khi tới tận 30 phút. Ảnh hưởng xấu đó rất dễ dẫn đến các bệnh như trĩ, giãn niêm mạc trực tràng, sa tử cung,..

Chính vì vậy để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân bạn hãy tập thói quen. Tránh xa các thiết bị điện tử khi đi vệ sinh. Tập trung duy nhất vào việc đi đại tiện, tránh căng thẳng áp lực về thời gian.

Lót giấy vệ sinh lên bồn ngồi

Nhiều người nghĩ rằng lót giấy vệ sinh lên mặt bồn ngồi sẽ giúp da không tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn. Nhưng thật ra với cách làm này lại hoàn toàn sai lầm vì giấy vệ sinh để trong nhà vệ sinh cũng có nguy cơ bị nhiễm khuẩn cao, việc bạn lót giấy lên bề mặt bồn cầu chỉ có tác dụng về mặt tâm lý. Cách tốt nhất nên làm là cần giữ vệ sinh khô ráo, sạch sẽ.

Lạm dụng thuốc tẩy

Thuốc tẩy khi trộn với amoniac trong bồn cầu sẽ tạo ra khí độc choloramine, có thể gây ho, thở khò khè, buồn nôn hoặc chảy nước mắt, thậm chí ở nồng độ cao dẫn đến đau ngực, viêm phổi. Ngoài ra, kết hợp 2 hay nhiều chất tẩy rửa nào đó có thể gây hậu quả nguy hiểm. Thuốc tẩy khi tiếp xúc với axit tạo ra khí clo độc hại, gây bỏng mắt, khó thở với số lượng nhỏ, gây tử vong với số lượng lớn.

Không dùng giấy lót tay khi ấn xả nước

Nút xả bồn cầu tại các nhà vệ sinh nơi công cộng sẽ không tránh có vi khuẩn. Vì vậy, để tránh vi khuẩn bám trên tay, bạn có thể dùng giấy vệ sinh quấn quanh ngón tay và bấm nút xả bồn cầu. Sau đó, hãy bỏ giấy vào thùng rác và rửa tay cẩn thận.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/thoi-quen-dung-bon-cau-sai-cach-gay-anh-huong-suc-khoe-nghiem-trong-ma-r.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/thoi-quen-dung-bon-cau-sai-cach-gay-anh-huong-suc-khoe-nghiem-trong-ma-rat-nhieu-nguoi-dang-mac-phai-search/?id=294666

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Bồn cầu , chăm sóc sức khỏe , sai lầm gây bệnh