Thành phố nào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam hiện nay? Chỉ tương đương một quận của thủ đô Hà Nội
Thứ tư, 12/06/2024 09:40

Đây là một thành phố ven biển với diện tích chỉ khoảng 44,94 km2, gần bằng diện tích của quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội (45,32 km2).

Thành phố Sầm Sơn (trực thuộc tỉnh Thanh Hóa), với diện tích tự nhiên khoảng 44,94 km2, là thành phố có diện tích nhỏ nhất Việt Nam hiện nay. Tính đến năm 2022, thành phố có tổng dân số khoảng 129.801 người và mật độ dân số đạt 2.888 người/km².

sam-son-thanh-pho-nho-nhat-viet-nam.jpg 0

Thành phố Sầm Sơn (trực thuộc tỉnh Thanh Hóa) là thành phố có diện tích nhỏ nhất Việt Nam.

Sầm Sơn được biết đến là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Thanh Hóa, được thành lập vào năm 2017 theo Nghị quyết số 368/NQ-UBTVQH14. Theo đó, thành phố được xếp hạng đô thị loại III, hiện đang là một điểm du lịch biển nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam. Mặc dù sở hữu diện tích khá khiêm tốn nhưng Sầm Sơn lại là thành phố có nhiều tiềm năng phát triển về du lịch, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Thanh Hóa.

Thành phố Sầm Sơn được mệnh danh là “thiên đường du lịch” khi sở hữu các bãi biển đẹp cùng nhiều di tích lịch sử, văn hóa độc đáo. Theo đó, thành phố này đã đón tiếp lượng khách kỷ lục lên đến 8 triệu lượt khách vào năm 2023, bằng 112,8% so với cùng kỳ và 109,7% kế hoạch. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước tính đạt gần 14,3 nghìn tỷ đồng, đạt 100,6% so với kế hoạch. Với những con số ấn tượng trên đây, Sầm Sơn – thành phố nhỏ nhất Việt Nam được đánh giá là một trong những tỉnh, thành có tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ. Vượt qua cả những cái tên nổi bật như Nha Trang, Vũng Tàu,… Sầm Sơn là thành phố biển thu hút khách du lịch đông đảo nhất cả nước.

Đứng cùng bảng xếp hạng các thành phố nhỏ nhất cả nước, sau TP. Sầm Sơn còn có nhiều thành phố khác với diện tích nhỏ nhưng không kém phần đặc biệt. Mỗi thành phố có những nét đẹp và tiềm năng riêng, tạo nên một phần không thể thiếu trong bức tranh đa dạng của đất nước.

sam-son-thanh-pho-nho-nhat-viet-nam.jpg 0

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Thành phố nhỏ nhất việt nam , Sầm Sơn , Thanh Hóa