Thảm sát Bình Phước: Người nhà đem di ảnh nạn nhân đến tòa
Thứ hai, 18/07/2016 14:20

Ba hung thủ đã được di lý từ trại giam Công an tỉnh Bình Phước lên TP HCM trong sáng 18/7. Tiến xin tòa tha tội chết vì bị Dương ép buộc tham gia thảm sát.

Tham sat Binh Phuoc: Nguoi nha dem di anh nan nhan den toa hinh anh 1

Từ 6h30, gia đình ông Lê Văn Mỹ có mặt ở TAND cấp cao tại TP HCM để tham dự phiên tòa phúc thẩm. Họ mang theo di ảnh của 6 nạn nhân tử vong dưới nhát dao của Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.

Tham sat Binh Phuoc: Nguoi nha dem di anh nan nhan den toa hinh anh 2

7h35, xe đặc dụng của công an tỉnh Bình Phước đã di lý 3 bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại tới sân tòa.

Tham sat Binh Phuoc: Nguoi nha dem di anh nan nhan den toa hinh anh 3

Các bị cáo mặc áo nâu, tay bị còng, trắng và có vẻ tăng cân so với phiên xử sơ thẩm. Sau đó cả 3 được công an di chuyển lên phòng xử án.

Tham sat Binh Phuoc: Nguoi nha dem di anh nan nhan den toa hinh anh 4

Nguyên Hải Dương, Trần Định Thoại tại phiên tòa phúc thẩm. Trong phiên sơ thẩm, Dương bị tuyên tử hình, Thoại bị tuyên 16 năm tù.

Tham sat Binh Phuoc: Nguoi nha dem di anh nan nhan den toa hinh anh 5

Vũ Văn Tiến đã bình tĩnh hơn so với lần xét xử sơ thẩm. Nhiều lúc Tiến đưa mắt xung quanh để tìm kiếm mẹ mình.

Tham sat Binh Phuoc: Nguoi nha dem di anh nan nhan den toa hinh anh 6

Di ảnh của 6 nạn nhân được đặt ngay ngắn trong phiên tòa. Nhiều người thân tỏ ra đau đớn, gào khóc trước khi phiên tòa bước vào xét xử.

Tham sat Binh Phuoc: Nguoi nha dem di anh nan nhan den toa hinh anh 7

Cha mẹ của Vũ Văn Tiến tại phiên tòa sáng 18/7.

Tham sat Binh Phuoc: Nguoi nha dem di anh nan nhan den toa hinh anh 8

Người nhà Vũ Văn Tiến luôn trong tâm trạng lo âu. 

Tham sat Binh Phuoc: Nguoi nha dem di anh nan nhan den toa hinh anh 9

8h40 thẩm phán Nguyễn Hữu Ba đọc lại toàn bộ cáo trạng 22 trang giấy của vụ án.

Tham sat Binh Phuoc: Nguoi nha dem di anh nan nhan den toa hinh anh 10

Nguyễn Hải Dương cuối mặt khi thẩm phán đọc cáo trạng.

Tham sat Binh Phuoc: Nguoi nha dem di anh nan nhan den toa hinh anh 11

Được chủ tọa gọi lên vành móng ngựa, Vũ Văn Tiến xin tòa tha tội chết vì tham gia trói các nạn nhân trong gia đình ông Lê Văn Mỹ là do Nguyễn Hải Dương ép buộc.

 Thảm sát Bình Phước: Vũ Văn Tiến xin giảm án tử : Tại phiên tòa Vũ Văn Tiến cho rằng hình phạt ở phiên tòa sơ thẩm quá nặng, không thỏa đáng. Tiến xin tha tội chết vì không cố ý giết người. "Bị cáo sợ chết", Tiến nói.

Theo nội dung vụ án, sáng 5/7/2015, Nguyễn Hải Dương cùng Trần Đình Thoại đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người cướp tài sản nhưng thất bại. Sau đó Thoại không đi nữa nhưng vẫn mua dao giúp Dương gây án.

Rạng sáng 7/7/2015, Dương cùng Vũ Văn Tiến từ Hóc Môn xuống Bình Phước, sau đó đột nhập vào căn biệt thự của ông Lê Văn Mỹ (cha của Lê Thị Ánh Linh ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Tại đây Tiến siết cổ, khống chế 6 nạn nhân để Dương ra tay sát hại. Sau khi gây án cả 2 còn lấy đi tiền và một số tài sản trị giá gần 50 triệu đồng.

Ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, lưu động và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến án tử hình, Trần Đình Thoại 16 năm tù về 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Trong phiên phúc thẩm vào ngày 18/7, Tiến và Thoại có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; gia đình bị hại cũng kháng cáo yêu cầu tòa xem xét vai trò của bà Trần Thị Trinh (dì của Nguyễn Hải Dương) trong vụ án.

Zing.vn
Tag: Thảm án ở Bình Phước , thảm án 6 người chết , thảm án: Người nhà đem di ảnh đến tòa